Thay đổi ham muốn tình dục dấu hiệu bất thường cần chú ý

Thay đổi ham muốn trong tình dục một cách bất thường là điều nam giới cần hết sức chú ý. Hiện nay số lượng nam giới bị suy giảm ham muốn trong chuyện tình dục đang ngày càng gia tăng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, mối quan hệ tình cảm và sức khỏe của nam giới. Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để có cái nhìn cụ thể hơn về việc thay đổi ham muốn tình dục dấu hiệu bất thường cần chú ý.

TỔNG QUAN CHUNG VỀ VIỆC SUY GIẢM HAM MUỐN TÌNH DỤC

Nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục là một trong những vấn đề khá phổ biến. Vấn đề này gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống tình dục của các cặp đôi. Và đây là dấu hiệu cảnh báo cho những vấn đề sức khỏe của nam giới đang gặp bất thường. Ham muốn tình dục của nam giới suy giảm bất thường sẽ có những triệu chứng như sau:

⇒ Không thường xuyên quan hệ: Nam giới khi bị suy giảm ham muốn tình dục sẽ thường rất ít khi tham gia các hoạt động tình dục, tần suất hoạt động sẽ ít hơn so với trước đây.

⇒ Rất ít khi nghĩ tới chuyện quan hệ: Khi nam giới có xu hướng bị giảm ham muốn tình dục thì thường sẽ không nghĩ về chuyện tình dục, thường rất hiếm khi có nhu cầu quan hệ.

⇒ Không có hứng thú quan hệ: Suy giảm ham muốn tình dục thường được biểu hiện bằng việc nam giới không có hứng thú chuyện quan hệ, cảm giác không kích thích với bất kỳ hoạt động tình dục nào.

⇒ Không quan tâm hoặc ít có phản ứng: Nam giới bị giảm ham muốn thường sẽ không quan tâm hoặc rất ít phản ứng đến các hoạt động liên quan tới tình dục.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN HAM MUỐN TÌNH DỤC CỦA NAM GIỚI BẤT THƯỜNG

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, những nguyên nhân phổ biến như:

Testosterone thấp

Nam giới khi bị suy giảm testosterone chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới việc ham muốn tình dục suy giảm. Đây là một loại hormone có tác dụng tạo ra những đặc tính của nam giới như khối lượng cơ, lông, sản xuất tinh trùng. Khi testosterone thấp sẽ khiến cho những vấn đề khác xảy ra như tăng tích tụ mỡ, người mệt mỏi, hay rụng tóc, ham muốn suy giảm.

Mắc bệnh mãn tính

Nam giới mắc phải các căn bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường, tim mạch, huyết áp,... đây đều là những bệnh lý có liên quan trực tiếp với máu. Khi mắc bệnh này thường người bệnh sẽ bị tổn thương mạch máu, khiến cho quá trình lưu thông máu tới cơ quan sinh dục bị giảm đi, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng cương cứng của dương vật.

Sử dụng thuốc

Một số thuốc mà nam giới sử dụng có thể làm suy giảm chức năng tình dục. Nhóm thuốc này có thể bao gồm những thuốc như sau: thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị tăng sản tuyến tiền liệt, thuốc chống loạn thần làm tăng prolactin,... Ngoài ra, nam giới sử dụng ma túy cũng có thể khiến cho tình trạng cương dương bị rối loạn.

Yếu tố tâm lý

Việc nam giới bị căng thẳng khi làm việc, trong các mối quan hệ cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường. Nam giới gặp quá nhiều vấn đề khiến bản thân không còn tâm trí để nghĩ tới chuyện tình dục.

NHỮNG ĐỐI TƯỢNG DỄ CÓ NGUY CƠ BỊ SUY GIẢM HAM MUỐN

Nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục đang có xu hướng gia tăng, và những đối tượng sau đây dễ đối mặt với tình trạng này:

♦ Đàn ông trung niên: Tuổi tác có thể gây ra ảnh hưởng cho ham muốn tình dục, và nam giới độ tuổi trung niên trở lên dễ bị suy giảm ham muốn tình dục hơn.

♦ Người bị căng thẳng, trầm cảm: Khi nam giới bị trầm cảm hoặc bị căng thẳng quá mức cũng có thể gây ra tình trạng bất thường về ham muốn tình dục, nam giới không còn nhiều ham muốn đối với “chuyện yêu”.

♦ Mắc bệnh nam khoa: Có thể nam giới mắc các bệnh nam khoa như viêm tiết niệu, viêm  tuyến tiền liệt, hay mắc bệnh về máu cũng có nguy cơ cao bị suy giảm ham muốn tình dục.

♦ Lối sống không lành mạnh: Sống với lối sống thiếu khoa học, không lành mạnh, nghiện rượu bia và thuốc lá cũng có thể ảnh hưởng tới ham muốn tình dục.

THAY ĐỔI HAM MUỐN TÌNH DỤC BẤT THƯỜNG ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO?

Khi ham muốn tình dục của nam giới bị suy giảm, thường anh em sẽ có tâm lý né tránh việc thăm khám. Và chính việc không sớm phát hiện và tìm cách điều trị sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng như sau:

Vô sinh - hiếm muộn: Hiện tượng nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục là dấu hiệu của việc nam giới bị rối loạn cương dương. Chính điều này sẽ dẫn tới lượng tinh dịch xuất ra thấp, chất lượng tinh trùng giảm, nam giới không còn hứng thú để cương cứng dương vật, khiến cho khả năng thụ tinh hiếm khi xuất hiện.

Áp lực tâm lý: Nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục thường sẽ hay có cảm giác tự ti, xấu hổ, lo âu, trầm cảm khi đối diện với bạn tình của mình. Có những trường hợp nam giới đã tự khép mình và không còn chủ động với mọi người.

Tan vỡ hạnh phúc: Tình dục là chuyện không thể thiếu trong các mối quan hệ tình cảm, vậy nên khi ham muốn tình dục gặp vấn đề thì mối quan hệ cũng có thể xuất hiện trục trặc.

→ → → Vậy nên, khi nam giới bị thay đổi ham muốn tình dục dấu hiệu bất thường cần chú ý thì hãy tìm tới cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và chữa trị bệnh. Một trong những địa chỉ có thể tin tưởng được là Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên nằm tại địa chỉ số 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Khi tới đây bệnh nhân hoàn toàn có thể tin tưởng bởi vì:

Phòng khám là nơi quy tụ rất đông các bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm.

► Mọi bước trong quy trình thực hiện khám chữa bệnh tại phòng khám sẽ có nhân viên y tế giúp đỡ bệnh nhân.

► Các phương pháp chẩn đoán và điều trị đều sẽ áp dụng công nghệ kỹ thuật cao với máy móc, thiết bị hiện đại.

► Phòng khám có hoạt động ngoài giờ thuận tiện cho bệnh nhân và có thể liên hệ để đặt lịch trước.

► Chi phí cũng không có cao và được công khai cụ thể trước khi thực hiện điều trị bằng bất cứ phương pháp nào.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn nam giới cũng nắm rõ được việc bị thay đổi ham muốn tình dục dấu hiệu bất thường cần chú ý. Hi vọng sau những thông tin mà chúng tôi chia sẻ anh em sẽ không chủ quan trước những bất thường trên cơ thể mình. Nếu chưa thể đi thăm khám trực tiếp hãy liên lạc đến hotline 02693748888 hoặc nhắn tin vào khung chat dưới đây để gặp tư vấn viên của Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên nhé.