Thắc mắc: Vi khuẩn Chlamydia có nguy hiểm không?

Một trong số các căn bệnh xã hội nguy hiểm và có tính chất lây lan nhanh mà bạn không nên bỏ qua đó là bệnh Chlamydia. Căn bệnh này do vi khuẩn cùng tên tấn công, nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản người bệnh bị suy giảm nghiêm trọng. Người bệnh cần phải biết rõ vi khuẩn Chlamydia có nguy hiểm không thông qua bài chia sẻ bên dưới đây của chúng tôi nhé.

TỔNG QUAN BỆNH CHLAMYDIA

Bệnh Chlamydia là căn bệnh truyền nhiễm cao, do một loại vi khuẩn có tên khoa học đầy đủ là Chlamydia Trachomatis gây nên. Loại vi khuẩn này là một chủng đặc biệt, chúng ký sinh trong tế bào sống, có dạng hình cầu với khả năng tấn công và nhân đôi rất nhanh chóng. Thường chỉ sau 48 - 72 giờ lây nhiễm số lượng của vi khuẩn Chlamydia có thể nhân đôi lên gấp đôi so với số lượng ban đầu. Khi đó người bệnh sẽ xuất hiện những biểu hiện tổn thương tại cơ quan bị lây nhiễm. Các biến thể của vi khuẩn Chlamydia đó là:

♦ Chlamydia trachomatis: Đây là nguyên nhân dẫn tới trường hợp đau mắt hột cùng các bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục. Đây là biến thể thường gặp nhất và có khả năng điều trị ra khỏi cơ thể.

♦ Chlamydia pneumoniae: Tình trạng này có thể sẽ gây ra một số vấn đề liên quan đến đường hô hấp của người bệnh.

♦ Chlamydia psittaci: Loại vi khuẩn này tồn tại ở một số loại chim và khi lây nhiễm sang người sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng sốt vẹt.

NHỮNG TRIỆU CHỨNG KHI NHIỄM VI KHUẨN CHLAMYDIA

Hầu hết các trường hợp người bệnh bị nhiễm vi khuẩn Chlamydia mà không có các triệu chứng lâm sàng. Và chính vì không biết các triệu chứng, thêm việc thiếu kiến thức về vi khuẩn Chlamydia có nguy hiểm không đã dẫn tới việc thăm khám và điều trị muộn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể gây ra một số các triệu chứng để người bệnh phát hiện, cụ thể:

Ở nam giới

Cảm thấy đau buốt ở mỗi lần tiểu tiện

⇒ Đau đớn ở tinh hoàn

⇒ Lỗ sáo có thể tiết ra chất dịch màu trắng đục và sẽ có mùi hôi khó chịu.

⇒ Xuất hình tình trạng nóng rát, ngứa ngáy tại vùng đầu của dương vật.

⇒ Có thể bị rối loạn xuất tinh, trong tinh dịch có chứa lẫn máu, và nam giới cảm thấy đau khi xuất tinh.

⇒ Sưng đau 1 bên hoặc cả 2 bên tinh hoàn.

Ở nữ giới

⇒ Vùng kín chảy máu một cách bất thường.

⇒ Viêm nhiễm cổ tử cung.

⇒ Ra dịch tiết âm đạo bất thường và có mùi hôi.

⇒ Quan hệ cảm thấy đau đớn.

⇒ Tiểu tiện đau rát, ngứa ngáy vùng kín .

⇒ Cảm giác buồn nôn, sốt, đau bụng.

⇒ Đau bụng có thể xảy ra ở cả bụng trên và bụng dưới.

MẮC PHẢI LOẠI VI KHUẨN CHLAMYDIA CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Rất nhiều bệnh nhân thắc mắc vi khuẩn Chlamydia có nguy hiểm không, gây ra những biến chứng như thế nào? Vi khuẩn này nếu tấn công vào cơ thể của người bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nặng nề cho sức khỏe như:

Ở nam giới

Loại vi khuẩn Chlamydia có thể gây ra những tình trạng bệnh lý như:

Viêm mào tinh hoàn

♦ Viêm trực tràng

♦ Viêm niệu đạo không phải bệnh lậu

Ở nữ giới

Nữ giới khi vi khuẩn Chlamydia tấn công có thể gây ra tình trạng:

♦ Mang thai ngoài tử cung

♦ Viêm vùng chậu khiến cho ống dẫn trứng bị tổn thương gây vô sinh

♦ Sinh non, lây nhiễm cho con, trẻ có thể bị viêm phổi, nhiễm trùng mắt và mù lòa.

TRÁNH NGUY CƠ NHIỄM VI KHUẨN CHLAMYDIA NHƯ THẾ NÀO?

Biết được vi khuẩn Chlamydia có nguy hiểm không, người bệnh cần phải biến thêm các biện pháp để phòng tránh lây nhiễm căn bệnh này. Dưới đây là một số điều người bệnh nên lưu ý nếu không muốn bị lây nhiễm vi khuẩn Chlamydia:

Khi quan hệ cần sử dụng bao cao su đúng cách để bảo vệ

► Không được quan hệ tình dục một cách bừa bãi, cần phải quan hệ chung thủy với 1 người.

► Không nên sử dụng đồ chơi tình dục, nếu có phải vệ sinh sát khuẩn ở mỗi lần sử dụng và cũng cần che chắn chúng với bao cao su.

► Trong thời gian điều trị bệnh Chlamydia người bệnh không quan hệ tình dục.

► Người bệnh mỗi năm nên thực hiện tầm soát bệnh Chlamydia.

ĐIỀU TRỊ VI KHUẨN CHLAMYDIA NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Hiện nay, tại các cơ sở chuyên khoa uy tín có thể điều trị bệnh Chlamydia mang đến kết quả điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Thường các bác sĩ sau khi thăm khám sẽ chỉ định bệnh nhân điều trị bằng thuốc kháng sinh, điều trị liên tục trong 7 ngày.

Với các trường hợp người bệnh bị Chlamydia thể nhẹ thì sau khi điều trị 1 - 2 tuần tình trạng bệnh đã được cải thiện.

→ Với trường hợp nặng hơn thì người bệnh được bác sĩ chỉ định điều trị thuốc kháng sinh bằng đường tiêm tĩnh mạch hoặc dùng thuốc giảm đau.

Sau khi điều trị khoảng 3 tháng, hầu hết các dấu hiệu của bệnh đã biến mất. Tuy nhiên, người bệnh không nên chủ quan mà cần đi thăm khám sức khỏe định kỳ để tránh tình trạng tái nhiễm bệnh.

Việc điều trị theo phương pháp chất lượng thì bệnh nhân cần phải lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín để thực hiện. Với tình trạng bệnh Chlamydia hay các bệnh xã hội thì có Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên có mặt tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai, đang chuyên thăm khám và điều trị tình trạng bệnh Chlamydia hiệu quả nhờ vào các yếu tố như:

Tại phòng khám có các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội giỏi, có kỹ thuật tay nghề, có kinh nghiệm và đặc biệt là luôn cố gắng chia sẻ để bệnh nhân vượt qua áp lực tâm lý.

⇔ Phòng khám có quy trình tối ưu hóa, vậy nên khi bệnh nhân đến khám sẽ nhanh chóng, và yên tâm sẽ luôn có nhân viên y tế đồng hành hướng dẫn.

⇔ Mức chi phí phù hợp, ngay từ đầu đã công khai với hóa đơn rõ ràng, và sẽ không để xảy ra vấn đề về chi phí bất hợp lý.

⇔ Phòng khám cũng đã đầu tư nhiều vào máy móc, thiết bị, cùng việc xây dựng phòng thuốc đạt đủ tiêu chuẩn GPP.

⇔ Không gian phòng bệnh được thiết kế riêng tư nhưng đầy đủ tiện nghi, bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái khi khám, nghe tư vấn cũng như chữa trị bệnh.

⇔ Mọi thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật, hồ sơ bệnh án sẽ phục vụ cho mục đích điều trị bệnh.

⇔ Thời gian khám chữa bệnh mà phòng khám linh hoạt ngoài giờ, bệnh nhân có thể liên hệ trước để đặt lịch khám trước.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn hình dung được vi khuẩn Chlamydia có nguy hiểm không và việc điều trị nó sẽ diễn ra như thế nào? Bạn không nên chủ quan trước các dấu hiệu bất thường của cơ thể dù đôi khi khá mờ nhạt, nếu có thắc mắc hãy liên hệ tới Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên thông quá số hotline liên lạc 02693748888. Hoặc nhanh chóng hơn bệnh nhân hãy Click vào Khung chat ở dưới đây để được hỗ trợ thêm thông tin cần thiết nhé.