Thắc mắc: Sùi mào gà thuộc chủng nào trong HPV?

Sùi mào gà là căn bệnh tình dục quen thuộc trong xã hội với mức độ nguy hiểm cực cao. Căn bệnh này được biết đến là một căn bệnh do một loại virus có tên HPV gây ra. Tuy nhiên HPV có rất nhiều chủng khác nhau và nhiều người vẫn không biết sùi mào gà thuộc chủng nào trong HPV? Chính việc này khiến việc chủ động phòng ngừa và điều trị cũng gặp một số vấn đề. Tham khảo bài chia sẻ ngay bên dưới đây để biết được sùi mào gà thuộc chủng nào trong những chuẩn của loại virus HPV này nhé.

BỆNH LÝ SÙI MÀO GÀ

Sùi mào gà hay còn được biết đến là mụn cóc sinh dục là một căn bệnh lây nhiễm chủ yếu thông qua đường tình dục không an toàn do virus HPV gây ra. Không phải toàn bộ tất cả các chủng HPV trong cơ thể đều sẽ gây ra sùi mào gà, căn bệnh này chỉ đến từ một số chỗ của virus.

Căn bệnh có thời gian ủ bệnh khá lâu kéo dài từ 2 đến 9 tháng Tuy nhiên có nhiều người bệnh trong vòng vài tuần nhiễm bệnh đã bắt đầu xuất hiện triệu chứng. Nhưng cũng sẽ có những trường hợp người bị nhiễm HPV nhưng lại không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào cũng như không có thể phát hiện ra.

SÙI MÀO GÀ THUỘC CHỦNG NÀO TRONG HPV

Virus HPV hay còn có tên khoa học là Human Papillomavirus, loại virus này không bao gồm 150 chủng, trong đó có ít nhất từ 30 đến 40 chủng có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên trong số lượng các chủng đó chỉ có một vài chỗ gây ra căn bệnh sùi mào gà ở người, cụ thể:

Chủng virus HPV-16 và HPV-18 được xem là hai nhóm chuẩn cây nguy cơ cao có khả năng dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ,  âm đạo, ung thư dương vật, hậu họng,....

⇒ Chủng virus HPV-6 và HPV-11 thường là chủng lành tính, nhưng một số hiếm trường hợp vẫn có thể gây mắc sùi mào gà khổng lồ. Căn bệnh này có đặc điểm xâm lấn xuống dưới trung bì. Virus ở chủng 6 và 11 có thể gây ra sùi mào gà nhưng không gây ra ung thư.

SỰ NGUY HIỂM PHẢI ĐỐI DIỆN NẾU NHƯ MẮC SÙI MÀO GÀ

Và được biết đến là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm với tốc độ lây nhiễm nhanh chóng. Căn bệnh này có diễn biến phức tạp, nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến các biến chứng như:

Phát triển thành ung thư

Sùi mào gà có khả năng dẫn tới ung thư cho cả nam và nữ giới. Ở lừa dối nguy cơ cao sẽ mắc ung thư cổ tử cung ung thư âm đạo, ung thư hậu môn và nam giới có thể mắc ung thư dương vật. Nhiều người bệnh còn có thể bị ung thư vòm họng và cổ họng,... việc này là do quan hệ tình dục bằng các cơ quan đường miệng và lây nhiễm bệnh.

Ảnh hưởng đến thai kỳ

Trong quá trình mang thai nếu như phụ nữ bị nhiễm sùi mào gà có thể dẫn đến nhiều biến chứng không muốn. Khi các nốt sùi mào gà phát triển làm việc vệ sinh vùng kín gặp nhiều khó khăn, giảm đi sự co giãn ở mô âm đạo khiến việc sinh nở tự nhiên của chị em gặp vấn đề. Một số ít trường hợp trẻ sơ sinh khi sinh ra có thể mắc các bệnh sùi mào gà ở dây thanh quản, trong trường hợp nặng có thể lan sang phổi, khí quản, gây ra tắc nghẽn đường thở.

Ảnh hưởng việc sinh sản

Sùi mào gà có thể làm biến dạng dương vật, làm tắc ống dẫn tinh, ung thư cổ tử cung, tắc niệu đạo,...  ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của cả nam giới và nữ giới. Theo nhiều nghiên cứu còn cho thấy sự xuất hiện của virus HPV có trong tinh dịch, sẽ làm giảm đi sự di chuyển của tinh trùng gây nên tình trạng vô sinh nam. Khi tinh trùng chứa HPV thụ tinh cùng với trứng có thể tăng nguy cơ sảy thai.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TẠI ĐỊA CHỈ NÀO UY TÍN?

Khi biết được sùi mào gà thuộc chủng nào trong HPV, và mức độ nguy hiểm khi mắc phải căn bệnh này thì người bệnh cần chủ động đi thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa để được phát hiện và chữa trị kịp thời. Hiện nay bệnh sùi mào gà tại các cơ sở chuyên khoa sẽ được áp dụng các phương pháp điều trị rất hiện đại dựa theo tình trạng của bệnh nhân như:

⇔ Sử dụng thuốc: Các bác sĩ có thể chơi kê cho bệnh nhân sử dụng một số thuốc để thoa trực tiếp lên vùng da có biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Thuốc có khả năng tăng cường hệ miễn dịch chống lại các nốt sùi phát triển trên da. Đồng thời các loại thuốc có khả năng phá hủy đi các mô rồi tế bào dẫn đến việc các nốt sùi sẽ tự động biến mất. Khi sử dụng thuốc bệnh nhân cần tuân thủ theo các chỉ định từ bác sĩ tránh sử dụng sao liều lượng ảnh hưởng đến sức khỏe và việc điều trị.

⇔ Điều trị ngoại khoa: Các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân điều trị ngoại khoa trong trường hợp điều trị bằng thuốc không gây ra được các phản ứng. Tùy theo tình trạng của bệnh nhân để bác sĩ áp dụng các phương pháp phẫu thuật như áp lạnh với nitơ lỏng, sử dụng tia laser, dùng dao mổ điện hay liệu pháp ALA - PDT,... Các phương pháp này yêu cầu các bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, tay nghề nghiệp vụ vững vàng.

Mà để tìm được cơ sở điều trị sùi mào gà theo các phương pháp trên một cách hiệu quả và hiện đại không phải là vấn đề đơn giản. Nếu bệnh nhân đang còn loay hoay chưa biết lựa chọn cơ sở nào để thực hiện thăm khám và chữa trị có thể trực tiếp đến với Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên nằm tại số 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Bệnh nhân yên tâm khi đến đây sẽ được thăm khám và chữa trị bệnh theo những yếu tố chất lượng:

Các bác sĩ tại phòng khám đều là bác sĩ có kiến thức về bệnh xã hội, thấu hiểu tâm lý của bệnh nhân nên luôn cố gắng điều trị để mang tới chất lượng điều trị hiệu quả.

► Nhân viên y tế sẽ luôn cùng bệnh nhân đồng hành, giúp đỡ bệnh nhân các bước trong quy trình thăm khám để có thể thực hiện dễ dàng.

► Quy trình thăm khám tại phòng khám cũng đã được tối ưu hóa các bước và giúp cho bệnh nhân có thể tiết kiệm được thời gian khi thăm khám.

► Để áp dụng được các phương pháp điều trị sùi mào gà cũng như các bệnh xã hội khác hiện tại và chất lượng phòng khám đã nhập khẩu rất nhiều các thiết bị và máy móc y tế.

► Bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm thăm khám ngoài giờ cũng như trước đó hãy liên hệ gặp tư vấn viên để được đặt lịch, không cần tốn công phải chờ đợi.

► Toàn bộ mức chi phí mà bệnh nhân phải chi trả nằm ở mức độ phù hợp và bệnh nhân yên tâm sẽ được công khai cụ thể rõ ràng ngay từ ban đầu.

Thông qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi hi vọng bạn đã biết được sùi mào gà thuộc chúng nào trong HPV. Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin liên quan tới bệnh xã hội nào khác bạn có thể liên hệ đến số hotline 02693748888 của Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên hoặc hãy nhắn tin vào Khung chat dưới để được hỗ trợ thêm nhé.