Nguyên nhân nấm dương vật là do đâu?

Tình trạng nhiễm nấm cơ quan sinh dục không chỉ xảy ra ở nữ giới, mà nam giới cũng có nhiều nguy cơ mắc bệnh. Tình trạng nhiễm nấm ở cơ quan sinh dục nam thường là nhiễm nấm tại dương vật. Nhiều nam giới đến nay vẫn không biết nguyên nhân nấm dương vật là do đâu tạo thành? Tìm hiểu thắc mắc này thông qua những chia sẻ cụ thể dưới đây về tình trạng nấm dương vật nhé.

NẤM DƯƠNG VẬT LÀ GÌ?

Nấm dương vật có thể hiểu là tình trạng nhiễm trùng nấm ở bộ phận sinh dục của nam giới. Căn bệnh này xảy ra là do nấm Candida, một loại nấm thường xuyên xuất hiện ở bên dưới bao quy đầu. Ở trạng thái bình thường thì nấm candida không phát triển nên không dây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Tuy nhiên nếu bị mất cân bằng vi sinh vật và hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu thì nấm Candida  gây ra có khả năng phát triển quá mức gây nhiễm trùng, tạo thành nấm dương vật.

Tình trạng nấm dương vật thường xuất hiện phổ biến ở nam giới chưa thực hiện cắt bao quy đầu hoặc chưa thực hiện lột bao quy đầu. Nấm dương vật ở nam giới sẽ xuất hiện với các triệu chứng bao gồm như sau:

Ở dương vật có thể bị nổi các đốm phát ban cùng tình trạng bỏng rát

⇒ Có thể xuất hiện tình trạng kích ứng và ngứa ngáy ở dương vật

⇒ Dương vật có thể bị phồng lên và sưng đỏ

⇒ Dương vật tiết dịch, thường sẽ có màu trắng và đặc

⇒ Quá trình quan hệ khó khăn khi nam giới cảm thấy khó chịu và đau đớn

Ngoài ra một số trường hợp nam giới bị nấm dương vật còn có thể xuất hiện thêm các dấu hiệu sau đây:

⇒ Bao quy đầu có thể gặp khó khăn khi kéo xuống và có mùi hôi khó chịu

⇒ Có thể sẽ xuất hiện lớp dịch nhầy vón cục dày với màu trắng đục

⇒ Các triệu chứng bệnh có thể liên quan Giống bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục

NGUYÊN NHÂN NẤM DƯƠNG VẬT LÀ DO ĐÂU?

Vùng kín nam giới đặc biệt là dương vật là cơ quan rất nhạy cảm, nên chỉ cần tác động nhỏ cũng có thể gây ra sự kích ứng. Nam giới khi bị virus hay vi khuẩn tấn công cũng rất dễ gây nên tình trạng nấm dương vật. Dưới đây là một số các nguyên nhân hình thành bệnh nấm dương vật ở nam giới:

Vệ sinh không sạch sẽ

Nhiều người thường hay có thói quen lười trong việc vệ sinh, thực hiện vệ sinh không đúng cách, đặc biệt là không chú ý tới vấn đề về sinh trước và sau khi quan hệ, trở thành nguyên nhân khiến cho tình trạng nấm dương vật phát triển. Chất bẩn đọng lại cùng dịch nhờn và nước tiểu có thể sẽ khiến cho bộ phận sinh dục bị nhiễm nấm Candida.

Dùng chất tẩy rửa mạnh

Nhiều trường hợp nam giới sử dụng các loại chất tẩy rửa quá mạnh làm thay đổi độ pH bên trong vùng kín. Có thể vùng kín trở nên khô hơn, mất dịch nhờn, để dịch nhờn có thể xâm nhập một cách dễ dàng. Đặc biệt, nam giới nếu có làn da dễ bị kích ứng nếu như sử dụng chất tẩy rửa mạnh còn có thể gây ra ngứa rát và mẩn đỏ.

Sinh hoạt không lành mạnh

Nhiều nam giới lạm dụng rượu bia, chất kích thích hoặc thuốc lá quá mức có thể khiến cho hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm. Ngoài ra thì việc sử dụng đồ lót quá chật và ẩm ước, hoặc dùng bao cao su nhiều lần cũng làm mất ổn định cho vùng kín, dễ bị nấm dương vật hơn.

Do cấu tạo bao quy đầu

Bao quy đầu của nam giới nếu như bị dài hoặc hẹp quá mức có thể khiến cho nam giới gặp khó khăn trong vấn đề vệ sinh. Lâu dần có thể hình thành bựa sinh dục, gây ra tình trạng viêm nhiễm, đặc biệt là nguyên nhân hình thành nấm dương vật.

Do nguyên nhân khác

Nguyên nhân nấm dương vật là do đâu thì theo các chuyên gia nấm dương vật có thể gặp ở một số trường hợp đó là:

Nam giới đang trong giai đoạn sử dụng kháng sinh, sử dụng thuốc có chứa corticosteroids, làm cho hệ miễn dịch bị suy giảm

♦ Người bệnh mới ốm dậy hoặc mới trải qua quá trình phẫu thuật, hóa trị hoặc xạ trị

♦ Nam giới có thể mắc các bệnh lý gây suy yếu hệ miễn dịch như đái tháo đường, bệnh HIV,...

♦ Nhiều trường hợp nam giới thủ dâm quá độ cũng có thể gây ra nấm dương vật

Bệnh nấm dương vật dù xuất phát từ nguyên nhân nào cũng là tình trạng bệnh lý cần được can thiệp và điều trị sớm. Nếu như nam giới không can thiệp có thể gặp nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe sinh sản, suy giảm chất lượng đời sống tình dục, tăng tỷ lệ mắc các bệnh nam khoa,...

ĐỊA CHỈ CHỮA NẤM DƯƠNG VẬT UY TÍN

Nếu như nam giới đang còn phân vân trong việc chọn lựa cơ sở để điều trị nấm dương vật hiệu quả thì đừng bỏ qua Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên nằm ở 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Khi lựa chọn cơ sở này để chữa trị nấm dương vật, thì nam giới có thể tin tưởng về kết quả điều trị. Phòng khám là cơ sở chuyên khoa sở hữu được những yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám có đông bệnh nhân là chuyên gia giỏi trong lĩnh vực sức khỏe nam khoa, đã khám và điều trị cho rất nhiều trường hợp nam giới mắc các bệnh lý nam khoa khác nhau.

► Nhân viên y tế đã được đào tạo chuyên nghiệp với kiến thức chuyên môn vững vàng, sẽ sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình.

► Để áp dụng được phương pháp khám và điều trị bệnh chất lượng thì phòng khám đã đầu tư rất nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, để bệnh nhân được tiếp cận công nghệ y học tiên tiến.

► Phòng khám còn cho xây dựng phòng thuốc riêng, giúp bệnh nhân được điều trị bệnh với các loại thuốc chất lượng và tiên tiến.

► Để việc điều trị không ảnh hưởng công việc của người bệnh, phòng khám có thời gian hoạt động ngoài giờ, và bệnh nhân yên tâm sẽ được liên hệ đặt lịch trước với nhân viên y tế.

► Mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được phòng khám bảo mật, và bệnh nhân cũng có thể yên tâm về mặt tâm lý khi sẽ được khám trong phòng bệnh riêng tư.

► Mức chi phí chi trả cho việc khám và chữa trị các vấn đề nam khoa đều sẽ nằm trong mức độ hợp lý, sẽ công khai rõ ràng cho bệnh nhân.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây mong rằng sẽ giúp nam giới hiểu rõ được nguyên nhân nấm dương vật là do đâu. Hy vọng sau những thông tin được chia sẻ nam giới sẽ hiểu rõ hơn về các bệnh lý nam khoa, khi chưa thể xem trực tiếp thì nam giới có thể liên hệ tới hotline 02693748888 hoặc có thể click vào ngay khung chat dưới đây để được tư vấn viên của Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên hỗ trợ nhé.