Nam giới gặp vấn đề tinh trùng đặc quánh có sao không?

Tình trạng tinh trùng đặc quánh không phải khi nào cũng đáng lo. Nhưng đôi khi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy nên việc kiểm tra xem tinh trùng đặc quánh có sao không là thực sự cần thiết. Chị em hãy tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để có câu trả lời cho tình trạng tinh trùng đặc quánh nhé.

TINH TRÙNG ĐẶC QUÁNH VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Sức khỏe tinh trùng đại diện cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy nên, việc quan sát cấu trúc của tinh trùng cũng là việc bạn nên làm, để chủ động hơn trong việc thụ thai và sinh con sau này. Với mỗi vấn đề bất thường của tinh trùng cũng có thể gây ra những ảnh hưởng cho khả năng sinh con. Và tình trạng tinh trùng đặc quánh cũng không phải là ngoại lệ.

Tình trạng tinh trùng đặc quánh là tình trạng tinh dịch sau khi xuất ra không hóa lỏng giống như bình thường mà thay vào đó sẽ kết lại giống thạch. Tình trạng này nếu kéo dài có thể khiến cho nam giới lo lắng, làm ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của các cặp đôi.

Nhiều tình trạng nam giới bị tinh trùng đặc còn đi kèm theo một số các dấu hiệu như xuất tinh đau đớn, khó xuất tinh, xuất tinh có thể ra lẫn máu,... Quan sát bằng mắt thường bạn cũng có thể nhận biết được mình có bị tinh trùng đặc quánh hay không, cụ thể như:

Tinh trùng có độ đặc quánh rất cao và có thể đặc dính như keo

♦ Sau xuất tinh, tinh trùng không hóa lỏng như bình thường mà đông lại, hoặc chỉ hóa lỏng một phần sau cả tiếng đồng hồ.

♦ Suy giảm ham muốn về chuyện quan hệ tình dục.

TÌNH TRẠNG TINH TRÙNG ĐẶC QUÁNH CÓ SAO KHÔNG?

Để biết được tình trạng tinh trùng đặc quánh có sao không, nam giới cần nắm bắt được nguyên nhân gây nên tình trạng này. Có một số nguyên nhân bình thường chỉ cần thay đổi thói quen nhưng một số nguyên nhân đến từ các bệnh lý nguy hiểm, cụ thể:

Do cơ thể thiếu nước

Bên trong tinh dịch của nam giới có thể chứa khá nhiều nước. Vậy nên tình trạng tinh trùng đặc quánh có thể là do cơ thể nam giới đang bị thiếu nước. Nếu nam giới biết và bổ sung cho cơ thể lượng nước cần thiết mỗi này thì tình trạng này sẽ hết, và tinh trùng của nam giới sẽ thoát khỏi tình trạng đặc quánh.

Thời gian dài không xuất tinh

Nam giới lâu ngày không xuất tinh, tinh trùng bị ứ đọng không thể thoát ra khỏi cơ thể. Nếu xuất tinh trở lại, nam giới quan sát sẽ thấy tinh dịch ra nhiều và đông đặc hơn. Thường nam giới phải xuất tinh sau một vài lần thì trình trạng tinh trùng đặc quánh mới có thể cải thiện.

Mắc bệnh về tuyến tiền liệt

Nam giới mắc các bệnh lý về tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến cho nam giới xuất hiện tình trạng tinh trùng đặc quánh. Tuyến tiền liệt là cơ quan có nhiệm vụ sản xuất và bài tiết ra chất lỏng để nuôi tinh trùng. Khi mà cơ quan này có vấn đề có thể sẽ ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng, gây ra vấn đề cho sức khỏe sinh sản nam giới.

Viêm túi tinh

Tinh hoàn là nơi sản xuất tinh trùng và túi tinh là nơi tiết ra tinh dịch. Tinh trùng cần đi qua ống phóng tinh, để di chuyển vào trong niệu đạo và phóng ra bên ngoài. Nên nếu như túi tinh bị viêm có thể gây ra ảnh hưởng lớn cho chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.

Suy giảm hormone

Hormone sinh dục nam có tác động rất lớn tới chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng. Nếu như nam giới bị rối loạn hoặc suy giảm hormone testosterone co thể sẽ khiến cho tinh trùng đặc hơn, có màu trắng đục hoặc màu vàng.

Bệnh cạnh đó có thể nam giới sẽ xuất hiện một số triệu chứng như khó cương cứng, ham muốn tình dục suy giảm, rụng tóc, sụt cân, người mệt mỏi mà không rõ nguyên nhân.

PHẢI CHỮA TRỊ TINH TRÙNG ĐẶC QUÁNH NHƯ THẾ NÀO?

Khi nam giới biết được mình có thể bị tình trạng tinh trùng đặc quánh, cũng như đã giải đáp được thắc mắc tinh trùng đặc quánh có sao không, thì điều bạn cần quan tâm là tìm địa chỉ chuyên khoa uy tín để thăm khám, điều trị. Sau khi được các bác sĩ kiểm tra, tùy vào tình trạng và nguyên nhân gây tinh trùng đặc quánh bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị sau

Điều trị nội khoa

Đây là phương pháp sử dụng thuốc để điều trị vì phương pháp rất dễ áp dụng. Người bệnh dùng thuốc cần theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, và dựa trên tình trạng tinh trùng đặc quánh và nguyên nhân để bác sĩ kê đơn thuốc khác nhau cho từng bệnh nhân. Một số loại thuốc đang được bác sĩ chỉ định như thuốc kháng sinh, thuốc kháng androgen, và thuốc ức chế thụ thể của alpha 1.

Biện pháp ngoại khoa

Một trong số các nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng đặc quánh có thể là nam giới mắc phải một số bất đề viêm nhiễm nam khoa. Khi tinh trùng đi qua các cơ quan bị tổn thương cũng rất dễ lây viêm nhiễm và khiến chất lượng bị giảm đi. Vậy nên khi nam giới gặp các vấn đề như viêm túi tinh, hay ung thư tuyến tiền liệt,... có thể tiến hành giải phẫu để nâng cao chất lượng của tinh trùng.

Tình trạng tinh trùng đặc quánh có thể khiến nam giới phải đối diện với nguy cơ vô sinh. Nên nếu xuất hiện dấu hiệu hãy lựa chọn cơ sở chuyên khoa để đi thăm khám và chữa trị sớm. Một trong những cơ sở mà bạn có thể đặt lòng tin đó là Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên nằm tại địa chỉ ở số 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Đây là địa chỉ phòng khám chuyên khoa nhận được phản hồi tích cực từ bệnh nhân nhờ vào:

Bác sĩ có chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm, thấu hiểu tâm lý bệnh nhân để cho lời khuyên.

► Nhân viên y tế chu đáo, thân thiện, cởi mở và rất nhiệt tình hướng dẫn cho bệnh nhân.

► Phòng khám có đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, xây dựng phòng thuốc đạt tiêu chuẩn GPP về chất lượng.

► Để điều trị nam giới có thể liên hệ đặt lịch trước và đến khám ngoài khung giờ hành chính.

► Toàn bộ chi phí sẽ được công khai rõ ràng, và bệnh nhân có thể yên tâm khi tham gia điều trị mà không lo chi phí quá cao.

Những chia sẻ trên đây hy vọng bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc tinh trùng đặc quánh có sao không? Nếu muốn được hỗ trợ thêm các thông tin liên quan nam giới hãy liên lạc tới hotline của Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên thông qua số 02693748888 hoặc có thể nhấn vào Ô chat bên dưới nhé.