Nam giới bị suy sinh dục nguyên phát có gây vô sinh không?

Suy sinh dục là một trong những tình trạng bất thường liên quan đến sức khỏe sinh lý mà nam giới vô cùng lo lắng. Suy sinh dục ở nam giới có thể phát triển theo hai dạng là suy sinh dục nguyên phát và thứ phát, trong đó suy sinh dục nguyên phát chiếm tỷ lệ rất cao. Vậy suy sinh dục nguyên phát có gây vô sinh không? Để giải đáp được thắc mắc này hãy cùng chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên tìm hiểu chi tiết thông qua bài chia sẻ dưới đây.

SUY SINH DỤC NAM GIỚI LÀ GÌ?

Suy sinh dục nam được hiểu là tình trạng cơ thể không sản xuất đủ được lượng hormone testosterone cũng như không đủ số lượng tinh trùng cần thiết. Đây là loại hormone đóng vai trò quan trọng trong việc sinh trưởng và phát triển yếu tố nam tính trong cơ thể nam giới, đặc biệt là giai đoạn dậy thì.

Suy sinh dục ở nam giới có thể chia ra hai dạng là suy sinh dục nguyên phát và suy sinh dục thứ phát. Năm giới có thể mắc suy dinh dưỡng từ khi sinh ra hoặc do hệ có của các chấn thương nhiễm trùng trong cuộc sống. Suy sinh dục ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý của nam giới vậy nên cần sớm được thăm khám và điều trị. Nhiều bệnh nhân lo lắng suy sinh dục nguyên phát có gây vô sinh không?

NGUYÊN NHÂN GÂY RA SUY SINH DỤC NGUYÊN PHÁT

Tình trạng nam giới bị suy sinh dục nguyên phát chiếm tỷ lệ cao, xuất phát là do những nguyên nhân có thể kể đến như sau:

Hội chứng Klinefelter

Đây là tình trạng nam giới bị bất thường từ khi bẩm sinh của nhiễm sắc thể giới tính X và Y. Nam giới bình thường sẽ có một nhiễm sắc thể X bên cạnh một nhiễm sắc thể Y, và tạo nên một cặp nhiễm sắc thể giới tính. Còn bệnh nhân khi mắc Klinefelter thì sẽ có hai hoặc nhiều nhiễm sắc thể X nằm bên cạnh nhiễm sắc thể Y. Việc bị dư thừa nhiễm sắc thể X khiến cho trẻ bị bất thường về tinh hoàn, dẫn đến việc sản xuất hormone sinh dục nam bị thiếu hụt.

Tinh hoàn ẩn

Theo sự phát triển thông thường thì tinh hoàn sẽ phát triển bên trong ổ bụng, sẽ dần di chuyển xuống bên dưới và cố định tại vùng bìu trước khi trẻ sinh ra. Tình hình suy sụp đổ sẽ xảy ra khi một hoặc cả hai bên tinh trùng không được hạ xuống khi nam giới chào đời. Trong những năm đầu đời tình trạng này có thể tự khắc phục, tuy nhiên nếu như không tích cực điều trị sớm sức khỏe tinh hoàn sẽ bị ảnh hưởng, từ đó giảm chức năng sản xuất testosterone.

Viêm quai bị

Tình trạng nhiễm trùng do quai bị cũng có thể dẫn đến biến chứng khiến tinh hoàn của nam giới bị suy giảm chức năng. Chính điều này khiến cho lượng testosterone tiết ra thấp hơn so với mức bình thường, đặc biệt là ở nam giới trong độ tuổi dậy thì.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Nằm giờ bị tan máu bẩm sinh sẽ có nhiều chất sắt trong máu do tình trạng tan máu, vậy nên rất dễ dẫn đến suy tinh hoàn hoặc nam giới bị rối loạn chức năng tuyến yên. Chính điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất testosterone.

SUY SINH DỤC NGUYÊN PHÁT CÓ GÂY VÔ SINH KHÔNG?

Tình trạng suy sinh dục ở nam giới được biết đến là những tổn thương tại tinh hoàn, lượng hormone testosterone và tinh trùng sản xuất ra không đủ. Vì là vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh lý nên nhiều nam giới lo ngại suy sinh dục nguyên phát có gây vô sinh không? Theo các chuyên gia đây là tình trạng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới, bởi vì:

Nam giới bị suy giảm hormone sinh dục nam dẫn đến việc không còn ham muốn nhiều trong chuyện tình dục, từ đó chất lượng việc quan hệ bị ảnh hưởng, khó có khả năng thụ thai.

♦ Tinh hoàn của nam giới không sản xuất đủ tinh trùng, chất lượng của tinh trùng không được đảm bảo. Việc này sẽ khiến cho cơ hội tinh trùng đi vào trong tử cung của nữ giới để thụ tinh là vô cùng khó khăn.

CHỮA TRỊ SUY SINH DỤC NGUYÊN PHÁT THẾ NÀO?

Khi đã giải thích được suy sinh dục nguyên phát có gây vô sinh không điều nam giới lo lắng là không biết tình trạng này sẽ được điều trị như thế nào? Theo các chuyên gia cách điều trị suy sinh dục nguyên phát sẽ dựa vào nguyên nhân gây ra. Nam giới có thể thực hiện phương pháp bổ sung testosterone liên tục trong vòng từ 3 đến 6 tháng. Và sau khi nam giới thực hiện liệu pháp này sẽ có các đặc điểm về giới tính nam như mọc râu, cơ bắp phát triển, phát triển dương vật, mọc lông mu,...

Với nam giới ở độ tuổi trưởng thành suy sinh dục nguyên phát sẽ được áp dụng điều trị bằng phương pháp thay thế testosterone. Việc cân bằng hormone testosterone sẽ giúp duy trì cải thiện được chức năng sinh dục của nam giới, giúp tăng ham muốn tình dục, tăng được mức năng lượng và cải thiện mật độ cơ bắp. Phương pháp này còn được áp dụng trong trường hợp nam giới đã cao tuổi có lượng hormone thấp.

Và muốn áp dụng được các phương pháp chữa suy sinh dục nguyên phát hiệu quả, nam giới phải tìm đến các cơ sở uy tín và chất lượng để bác sĩ thăm khám, đánh giá rõ về tình trạng, nguyên nhân từ đó áp dụng điều trị một cách chính xác. Một địa chỉ uy tín và chất lượng bệnh nhân có thể tin tưởng đó là Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên nằm tại địa chỉ 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Thi bệnh nhân đến đây có thể tin tưởng vào chất lượng của cơ sở y tế bởi vì:

Phòng khám sở hữu rất đông các bác sĩ và chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe nam khoa.

► Máy móc thiết bị được phòng khám sử dụng đều là hàng nhập khẩu từ các nước phát triển về y học.

► Phương pháp điều trị đều áp dụng theo công nghệ y học tiên tiến, giúp bệnh nhân có cơ hội điều trị với kết quả tích cực.

► Bệnh nhân có thể lựa chọn những khung giờ phù hợp nằm ngoài khung giờ hành chính để thăm khám và chữa trị.

► Nhân viên y tế sẽ luôn đồng hành giúp đỡ với bệnh nhân trong suốt quá trình chữa trị, cũng như sẽ hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng.

► Phòng khám còn có đội ngũ tư vấn viên trực tuyến liên tục hoạt động 24/7 để hỗ trợ các vấn đề cho bệnh nhân, cũng như giúp đỡ bệnh nhân đặt lịch hẹn trước.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp cho nhiều nam giới giải đáp được thắc mắc suy sinh dục nguyên phát có gây vô sinh không? Hi vọng sau những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bạn sẽ bảo vệ được sức khỏe cơ thể và sức khỏe sinh lý của mình. Nếu cần hỗ trợ thêm các thông tin liên quan hãy liên lạc đến hotline 02693748888 hoặc Click vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ thêm nhé.