Hướng dẫn cách làm giảm đau hậu môn khi đi ngoài

Tình trạng đau hậu môn khi đi ngoài có thể xảy ra ở bất kỳ ai mà khiến cho người đó có cảm giác vô cùng khó chịu. Tình trạng đau hậu môn khi đi ngoài này có thể cảnh báo cho rất nhiều vấn đề liên quan đến thói quen sinh hoạt và sức khỏe. Vậy có cách làm giảm đau hậu môn khi đi ngoài hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn thông qua những chia sẻ ngay bên dưới đây nhé.

ĐAU HẬU MÔN KHI ĐI NGOÀI NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Tình trạng đau hậu môn khi đi ngoài xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Rất nhiều trường hợp đau hậu môn không phải là triệu chứng khó chịu mà còn có thể là dấu hiệu cảnh báo cho bất thường về sức khỏe. Vậy nên việc nắm rõ được nguyên nhân đau hậu môn thì mới xác định được cách làm giảm đau hậu môn khi đi ngoài. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây đau hậu môn:

Ăn nhiều đồ cay nóng

Đồ ăn cay nóng không thể phân hủy hoàn toàn trong quá trình tiêu hóa và vẫn tồn tại khi đào thải ra bên ngoài cơ thể. Và hậu môn là một trong những cơ quan khá nhạy cảm với sự kích thích mạnh của những đồ ăn cay nóng như vậy, có thể gây ra cảm giác khó chịu và đau đớn.

Thói quen nhịn đại tiện

Nhiều người có thói quen lười trong việc đi đại tiện, thường hay nhịn thì có dấu hiệu. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến phân ở lại lâu bên trong trực tràng, gây ra mất nước và dẫn tới tình trạng táo bón. Và mỗi lần như vậy khi đi đại tiện bạn sẽ có cảm giác đau đớn ở vùng hậu môn.

Vệ sinh cá nhân

Vụ hậu môn Nếu không được vệ sinh sạch sẽ cũng gây ra tình trạng khó chịu, ngứa ngáy, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có thể tấn công. Và chính điều này có khả năng tăng các cơn đau ở vùng hậu môn một cách nghiêm trọng.

Bệnh trĩ

Đau hậu môn là một trong những biểu hiện phổ biến của người mắc bệnh trĩ. Búi trĩ được hình thành sẽ gây tắc hậu môn và chỉ cần có tác động tới các búi trĩ cũng sẽ gây đau đớn. Ngoài ra nhiều người bệnh còn thấy tình trạng ra máu khi đi đại tiện.

Nứt kẽ hậu môn

Ống hậu môn được biết đến là phần cuối của hệ thống tiêu hóa. Khi người bệnh bị nứt hậu môn đây là dấu hiệu của việc ống hậu môn có vết rách hoặc trầy nhỏ. Tình trạng này thường sẽ dẫn đến việc khó chịu và đau rát mỗi lần đi đại tiện, thường đi kèm với màu đỏ tươi ở phân.

Ung thư hậu môn

Đa số các trường hợp bị đau hậu môn sau khi đi đại tiện thường không có liên quan đến ung thư. Tuy nhiên nếu bị đau hậu môn có thể là do sự hình thành của các khối u nên bệnh nhân cũng không được chủ quan.

Còn rất nhiều các nguyên nhân khác gây ra tình trạng đau hậu môn và người bệnh cần phải biết cách làm giảm đau hậu môn khi đi ngoài. Sự thăm khám bác sĩ chuyên khoa là điều cần thiết để đảm bảo cho các bất thường về sức khỏe không xảy ra.

CÁCH LÀM GIẢM ĐAU HẬU MÔN KHI ĐI NGOÀI

Xuất hiện tình trạng đau hậu môn kéo dài mà tái phát nhiều lần, nam giới nên chủ động tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và sớm điều trị. Đồng thời nam giới cũng nên chú ý một số cách làm giảm đau hậu môn khi đi ngoài như sau:

Thay đổi thói quen đi đại tiện

Bạn cần cân nhắc trong việc sử dụng xà phòng hoặc khăn giấy Khi vệ sinh sau khi đi đại tiện. Nếu sử dụng những loại giấy thô ráp có thể gây ra tổn thương cho hậu môn và tăng nguy cơ đau sau khi đi đại tiện. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các loại giấy vệ sinh có tính chất mềm mại, và luôn vệ sinh với hậu môn một cách nhẹ nhàng.

Ngâm nước muối ấm

Việc ngâm nước muối ấm không chỉ có thể kháng khuẩn mà còn mang lại hiệu quả giảm triệu chứng đau hậu môn sau khi đi vệ sinh. Phương pháp này áp dụng rất đơn giản bằng việc bạn có thể ngâm nước muối ấm bằng bồn tắm hoặc chậu. Thực hiện làm hậu môn từ 10 đến 15 phút cho tới khi nước nguội và thực hiện 3 lần mỗi ngày sẽ có thể cải thiện được tình trạng đau hậu môn khi đi đại tiện.

Chườm đá lạnh

Bạn có thể sử dụng một miếng đặt lại hoặc một túi đá chườm lên vùng hậu môn bị đau khoảng 10 phút. Đá lạnh sẽ có khả năng giảm đi đau nhức ở vùng hậu môn mà không đòi hỏi bệnh nhân phải bỏ ra nhiều công sức điều trị.

Các phương pháp trên chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị giảm đau tạm thời, chưa thể điều trị được nguyên nhân. Vậy việc mà bệnh nhân nên làm là lựa chọn được cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và sớm có phương án điều trị.

ĐỊA CHỈ CHỮA TRỊ ĐAU HẬU MÔN SAU KHI ĐI NGOÀI

Ngoài nắm rõ được các cách làm giảm đau hậu môn khi đi ngoài thì bạn nên chủ động tìm tới cơ sở chuyên khoa uy tín để chữa trị bệnh. Hiện nay có rất nhiều các cơ sở trên điều trị xác định lý về hậu môn trực tràng hiệu quả. Trong số đó không thể kể thiếu tên của Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên nằm ngay tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Đến với cơ sở này thăm khám và điều trị tình trạng đau hậu môn sau khi đi ngoài bệnh nhân có thể tin tưởng vì:

Phòng khám là nơi quy tụ được đội ngũ nhân viên y tế  vừa nhiệt tình với bệnh nhân, vừa có nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, để sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ khó khăn nào cho người bệnh.

► Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám cũng được đánh giá cao về năng lực chuyên môn, cũng như có tay nghề kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa bệnh.

► Các phương pháp để chữa đau hậu môn cho người bệnh sẽ áp dụng theo công nghệ y học tiên tiến, với theo máy móc và thiết bị được phòng khám nhập khẩu từ nước ngoài.

► Bệnh nhân có thể lựa chọn ngoài khung giờ hành chính để đi thăm khám và trước đó có thể liên hệ với phòng khám để được hỗ trợ đặt lịch.

► Mức chi phí để điều trị cho tình trạng đau tinh hoàn sẽ nằm ở mức phù hợp, luôn được công khai cụ thể cho bệnh nhân lựa chọn và chuẩn bị.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp cho nhiều bạn hiểu được cách làm giảm đau hậu môn khi đi ngoài. Hãy chủ động đi thăm khám thì có bất thường ở cơ thể và nếu có điều kiện nên đi khám sức khỏe 6 tháng một lần. Nếu còn gặp bất kỳ vấn đề nào cần hỗ trợ hãy liên lạc đến hotline 02693748888 hoặc nhắn tin ngay khung chat dưới đây nhé.