Viêm đường tiết niệu nguyên nhân do đâu?

Không chỉ gây ra những rắc rối trong tiểu tiện, viêm đường tiết niệu còn kéo theo nhiều biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng cách. Cùng tìm hiểu viêm đường tiết niệu nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả ngay trong bài viết sau đây!

VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Đa phần, bệnh viêm đường tiết niệu là do vi khuẩn E.coli gây ra. Vi khuẩn E.coli đi từ phân trong đại tràng đến vùng kín ngoài, gây viêm niệu đạo, bàng quang rồi sau đó xâm nhập và lây lan lên các bộ phận trên.

Viêm đường tiết niệu ở nam giới:

– Do nam giới vệ sinh kém, bị viêm quy đầu, … gây nên tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu.

– Nam giới bị bị chấn thương ở dương vật do quan hệ quá thô bạo, hay lạm dụng thủ dâm quá mức cũng có khả năng gây kích thích niệu đạo gây nên tình trạng viêm niệu đạo.

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới:

– Chị em có thói quen vệ sinh từ sau ra trước, nhịn tiểu quá lâu, hay vệ sinh cá nhân không sạch sẽ… tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập phát triển và gây bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

– Phụ nữ quan hệ không lành mạnh, không vệ sinh trước và sau quan hệ

– Ngoài ra những phụ nữ trong thời kỳ sinh đẻ, hay trong thời kỳ kinh nguyệt sử dụng băng vệ sinh không hợp vệ sinh…cũng có thể là nguyên nhân gây nên viêm đường tiết niệu.

TRIỆU CHỨNG VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU NAM, NỮ

Triệu chứng ở nam giới:

• Tiểu nhiều lần: luôn muốn đi tiểu ngay cả khi vừa đi xong, số lượt đi tiểu trên 8 lần trên ngày.

• Tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt, cảm giác như bị kim châm và nóng ran.

• Lượng nước tiểu ít: cảm giác tiểu són, đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu ít

• Đau bụng và lưng và nhức mỏi khắp vùng dưới háng và 2 bên bẹn.

• Nước tiểu đổi màu: màu nước tiểu màu vàng xanh, có mủ chảy kèm và nhỏ giọt cuối bãi.

• Sốt và ớn lạnh, buồn nôn và nôn, hoa mắt chóng mặt đau đầu, nhức mỏi tứ chi và xương khớp.

Triệu chứng ở nữ giới:

• Đi tiểu buốt, rát, khó tiểu, thậm chí tiểu ra máu, tiểu đêm, tiểu dầm

• Tiểu gấp (mắc tiểu phải đi ngay không thể nhịn được).

• Cảm giác đau, căng thẳng ở vực bàng quang (trên hoặc gần vùng xương mu)

• Cảm giác mệt mỏi cả ngày: mệt, sốt nhẹ hay ớn lạnh…

• Đau ngay cả khi không đi tiểu, nước tiểu có thể ra đục hay ra hồng.

• Khó chịu vùng hạ vị hay bụng dưới.

• Mặc dù rất mắc tiểu và cần đi tiểu nhưng chỉ ra được rất ít nước tiểu.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên viêm đường tiết niệu thường được hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp như:

Điều trị bằng thuốc: Thông thường, viêm đường tiết niệu sẽ được hỗ trợ điều trị bằng các phác đồ kháng sinh khác nhau. Tuy nhiên, loại kháng sinh và liều lượng thuốc, thời gian sử dụng như thế nào phải có sự chỉ định của bác sĩ.

Nam giới không được tùy tiện sử dụng thuốc, bởi nếu không được dùng đúng cách, có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, khiến tình trạng bệnh diễn biến nghiêm trọng hơn, gây khó khăn cho quá trình hỗ trợ điều trị về sau.

Phương pháp CRS: Phương pháp giúp điều trị an toàn, giảm nhanh các triệu chứng khó chịu, hạn chế nguy cơ tái phát nhờ loại bỏ tác nhân gây hại. Điều trị không gây ảnh hưởng đến khu vực lân cận. Thời gian điều trị ngắn.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở ĐÂU UY TÍN?

Một trong những địa chỉ mà người bệnh có thể tham khảo lựa chọn khi có nhu cầu thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường tiết niệu là Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Đây là cơ sở y tế uy tín, có chất lượng trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường tiết niệu nói riêng và các bệnh lý nam phụ khoa nói chung.

Khi đến với phòng khám, người bệnh không chỉ được áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại, cho hiệu quả cao mà còn được trải nghiệm các dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn với các ưu điểm nổi bật như:

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm, được mời về từ các bệnh viện đầu ngành. Các bác sĩ đã khám chữa thành công cho rất nhiều ca bị viêm đường tiết niệu và nhận được phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

► Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ. Các phòng ban đều được thiết kế riêng biệt, trang bị đầy đủ tiện nghi và đảm bảo các điều kiện vô trùng – vô khuẩn.

► Máy móc, trang thiết bị y tế tại phòng khám đều được đầu tư đầy đủ, hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ các nước phát triển giúp hỗ trợ chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, mang đến hiệu quả hỗ trợ điều trị tối ưu.

► Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo, chuyên nghiệp, thủ tục thăm khám nhanh gọn, thông tin bảo mật nghiêm ngặt,… Giúp mang lại sự thoải mái, thuận tiện cho người bệnh.

► Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, ổn định và được niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

Trên đây là các thông tin cụ thể về viêm đường tiết niệu nguyên nhân do đâu. Mọi băn khoăn có liên quan, các bạn vui lòng gọi đến số 02693748888 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám sớm.