Tinh Hoàn Thòng Xuống Là Bệnh Gì?

Tinh hoàn bị thòng là hiện tượng thường gặp ở nam giới, đây có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Việc tìm hiểu những thông tinh về bệnh thòng tinh hoàn là điều cần thiết để có các phòng tránh cũng như điều trị kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến tinh hoàn bị thòng

Tinh hoàn của nam giới thường có kích thước chiều dài là 4,5cm, chiều rộng khoảng 2,5 cm. Bên ngoài được bao bọc bởi một lớp da bìu. Nếu thả lỏng, tinh hoàn có chiều dài ngắn hơn hoặc tương đương với chiều dài dương vật khi không cương cứng. Tùy vào điều kiện môi trường mà tinh hoàn bị thòng xuống ở một mức độ nhất định sau đó sẽ săn chắc lại.

Tìm hiểu bệnh thòng tinh hoàn ở nam giới

* Tinh hoàn bị thòng có thể do một số nguyên nhân sau gây ra:

➣ Da bìu tinh hoàn quá rộng: Lớp da bìu tinh hoàn có kích thước vừa đủ để bao bọc lấy hai túi tinh bên ngoài. Ở một số nam giới mặc dù đã trưởng thành nhưng lớp da bìu lại quá rộng so với kích thước túi tinh.

➣ Gia tăng nhiệt độ: Nếu nhiệt độ cơ thể tăng hoặc vận động mạnh dẫn đến các sợ cơ ở bìu giãn ra, tăng diện tích tiếp xúc của vùng bìu với không khí, điều hòa tinh hoàn, tăng sức sống cho các tinh binh. Vậy nên, vào những ngày trời nắng nóng, tinh hoàn thường bị thòng và ngược lại vào những ngày trời lạnh, tinh hoàn sẽ săn hơn.

Việc nam giới mặc quần áo quá chật hoặc để điện thoại trong túi quần cũng dẫn tới nguy cơ tinh hoàn bị thòng do nhiệt độ tăng cao.

➣ Kích thước của tinh hoàn: Tinh hoàn có kích thước quá to cũng khiến vùng da bìu chảy xệ xuống, gây thòng tinh hoàn.

➣ Bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn (giãn tĩnh mạch thừng tinh): Các tĩnh mạch tinh hoàn bị giãn hoặc xoắn lại với nhau, giãn tĩnh mạch tinh hoàn thường do cấu tạo bất thường của những van tĩnh mạch, từ đó khiến cho máu chảy ngược dòng vào tĩnh mạch, bị ứ đọng khiến áp lực tác động lên các tĩnh mạch lớn dẫn tới tinh hoàn bị căng giãn quá mức.

➣ Màng tinh hoàn bị tổn thương: Vì một số lý do nhất định mà màng tinh hoàn bị tổn thương do những chất dịch, chất ứ đọng ở hai bên tinh hoàn khiến túi bìu nặng và chảy xệ.

➣ Ung thư tinh hoàn: Khi các tế bào ung thư phát triển lên, lâu dần sẽ hình thành các cục cứng ở tinh hoàn dẫn đến các khối lượng thể tích tinh hoàn bị thay đổi, vùng da bìu bị chảy xệ do phải chịu những áp lực lớn. Bên cạnh đó, việc sờ vào tinh hoàn khiến nam giới thấy bị đau hoặc các dấu hiệu như toàn thân bị sốt nhẹ cũng là biểu hiện điển hình của ung thư tinh hoàn.

Cần làm gì khi tinh hoàn bị thòng?

Tinh hoàn bị thòng là dấu hiệu không thể xem thường được, đây là nguyên nhân cũng như biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm cần được điều trị kịp thời.

Nam giới ngay sau khi nhận thấy những biểu hiện trên, hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà. Việc dùng thuốc khi chưa biết rõ nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh sẽ gây nên những hệ lụy khó lường.

Đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị tinh hoàn bị thòng kịp thời

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Trong trường hợp người bệnh bị nhẹ có thể kết hợp với các loại thuốc để tinh hoàn khôi phục lại trạng thái ban đầu. Trong trường hợp tinh hoàn bị xệ xuống do giãn tĩnh mạch thừng tinh, cần tiến hành tiểu phẫu can thiệp cắt bỏ phần giãn tĩnh mạch sau đó nối lại như bình thường.

Tinh hoàn bị thòng kéo theo những hệ lụy khó lường cho sức khỏe nam giới, nếu vô tình không được điều trị sẽ dẫn đến nhiều vấn đề khó khăn, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới. Vậy nên, nam giới chớ xem thường chứng tinh hoàn chảy xệ. Một khi đã phát hiện bệnh, cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như { để thăm khám và điều trị kịp thời.

Phòng khám đã điều trị thành công cho nhiều nam giới bị mắc bệnh thòng tinh hoàn khi đến đây, mang lại hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình người bệnh. Được đồng hành cùng sức khỏe nam giới là động lực cho chúng tôi cố gắng hôm nay và mai sau.

Nếu còn điều gì cần thắc mắc hay muốn được tư vấn gì thêm, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 02693748888 hoặc nhấp vào bảng >> tư vấn trực tuyến << các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích.