Ra máu nâu đen trước kỳ kinh là bị gì?

Chị em bị ra máu nâu đen trước kỳ kinh thường không khỏi lo lắng, không biết liệu đây có phải là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm nào hay do mang thai. Ở bài viết ngay sau đây, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên sẽ giải đáp tất tần tật thông tin về tình trạng ra máu nâu đen trước kỳ kinh và biện pháp khắc phục hiệu quả, cùng theo dõi nhé!

Ra máu nâu đen trước kỳ kinh có phải đã mang thai? TƯ VẤN TẠI ĐÂY

NGUYÊN NHÂN GÂY RA MÁU NÂU ĐEN TRƯỚC KỲ KINH

Dịch tiết màu nâu trước kỳ kinh thường vô hại, và có nhiều lý do gây ra tình trạng này. Đôi khi, nó có thể chỉ ra bạn đang mang thai hoặc tiền mãn kinh. Ít phổ biến hơn, nó có thể là một dấu hiệu của một tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.

Rối loạn nội tiết tố: Tương tự như Progesterone có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt của bạn, nồng độ estrogen bất thường là lý do gây ra máu nâu. Một vấn đề khác về tuyến giáp cũng có khả năng xảy ra tình trạng rối loạn nội tiết tố.

U xơ tử cung: U xơ tử cung là một khối u phát triển trong hoặc gần tử cun, gây tình trạng chảy máu bất thường (có thể là trước kỳ kinh nhưng có nhiều khả năng xảy ra thường xuyên trong suốt chu kỳ kinh nguyệt) và kinh nguyệt ra nhiều, kéo dài hơn 1 tuần.

Mãn kinh: Đối với phụ nữ ở độ tuổi 40 hoặc 50, dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh nguyệt có thể là dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh. Tiền mãn kinh là quá trình biến đổi mãn kinh ở phụ nữ, thời điểm mà cơ thể họ ngừng sản xuất trứng, chu kỳ kinh nguyệt ngưng lại và không còn khả năng sinh sản nữa

Dấu hiệu mang thai: Ra máu sớm hơn so với những chu kỳ kinh trước có khả năng là một dấu hiệu sớm của việc có thai. Vết máu mà bạn thấy có thể là chảy máu do cấy ghép, thậm chí là giai đoạn đầu của thai kỳ.

Bác sĩ khuyến cáo: Chị em phụ nữ không nên xem thường triệu chứng kinh nguyệt màu nâu, bởi vì đây sẽ là những "báo động đỏ" mà cơ thể muốn bạn điều chỉnh và cải thiện sớm; tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống; thậm chí là vô sinh – hiếm muộn…

Chính vì thế, chị em càng nên chủ động hơn trong việc kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ mỗi năm, để phát hiện ra những điểm bất thường của sức khỏe.

CHỮA TÌNH TRẠNG RA MÁU NÂU ĐEN TRƯỚC KỲ KINH HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên (111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai) hiện áp dụng nhiều phương pháp điều trị ra máu nâu hiệu quả, tùy vào bệnh lý, mức độ bệnh, chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp chữa trị thích hợp:

Do mắc bệnh phụ khoa

Điều trị bằng thuốc: Với những trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ dùng thuốc (uống, thuốc tiêm, đặt âm đạo) để ngăn chặn vi rút, hạn chế nhiễm khuẩn, cân bằng nội tiết tố… giúp hỗ trợ thanh nhiệt, tiêu viêm, trục ứ, giải độc tố cơ thể ra bên ngoài.

Điều trị bằng Oxygene: Trong trường hợp bị viêm âm đạo nặng thì công nghệ Oxygen (O3) là sự lựa chọn ưu việt. Các ion oxy len lỏi vào khắp các tế bào, diệt khuẩn cực mạnh hỗ trợ loại bỏ mầm mống gây bệnh, kích thích tái tạo niêm mạc mới.

Kỹ thuật Dao Leep: Được đưa vào điều trị bệnh ở tử cung mang đến nhiều ưu điểm nổi bật như hiệu quả cao, nhanh chóng, tỷ lệ thành công lên đến 98%, tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người bệnh.

Do mang thai

Đối với các trường hợp sau khi kiểm tra, phát hiện ra máu nâu đen trước kỳ kinh là do mang thai ngoài ý muốn và có nhu cầu bỏ thai. Bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp đình chỉ thai kỳ phù hợp với tuổi thai, an toàn, bảo vệ tử cung như sau:

✦ Nếu thai nhi dưới 7 tuần tuổi: Phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa) với điều kiện thai nằm trong tử cung, thai phụ không dị ứng thuốc và điều kiện sức khỏe đảm bảo.

✦ Thai trên 7 tuần: Thực hiện phá thai bằng ngoại khoa phù hợp như phương pháp hút thai Mini hoặc hút thai chân không; nong và gắp thai nhi; kích thích sinh non (Kovax).

Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên (111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai) là phòng khám đi đầu trong phương pháp khám và điều trị bệnh phụ khoa tốt và uy tín tại Gia Lai. Mọi phương pháp điều trị tại đây đều được kiểm duyệt bởi Sở y tế và đưa vào công tác khám và chữa trị. Tất cả đều mang lại kết quả điều trị tốt cho nhiều bệnh nhân, mang lại hạnh phúc cho người phụ nữ Việt.

Bên cạnh đó, phòng khám còn sở hữu những ưu thế nổi bật tạo sự yên tâm cho chị em phụ nữ:

❤ Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên luôn sử dụng các thiết bị điều trị y khoa tiên tiến, vô trùng sạch sẽ.

❤ Môi trường phòng khám dựa trên mô hình phòng khám quốc tế, tạo tâm lý thoải mái, dễ chịu.

❤ Mức chi phí điều trị đảm bảo hợp lý, được niêm yết và công khai ngay từ ban đầu.

❤ Đội ngũ nhân viên dịch vụ tại đây đều nhiệt tình, ân cần, nhẹ nhàng, chu đáo và hơn hết là luôn ưu tiên sức khỏe bệnh nhân.

❤ Phòng khám hoạt động từ 8h:20h hằng ngày, bao gồm cả các ngày nghỉ, lễ, lễ tết. Khám ngoài giờ không tăng phí.

Hãy để Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên đồng hành sức khỏe của bạn

Mọi chi tiết các bạn hãy liên lạc đến Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên để được giải đáp thắc mắc hoặc đặt lịch hẹn khám chữa bệnh về nỗi lo thầm kín của chị em phụ nữ mà không cần phải lo về độ an toàn cũng như chất lượng.

Tư vấn qua số điện thoại 02693748888

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa phụ khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.