Phân biệt máu báo thai và máu kinh nguyệt. Những điều cần lưu ý

Một trong những dấu hiệu nhận biết chị em đã mang thai là máu báo thai. Tuy nhiên, rất nhiều chị em nhầm lẫn đó là kinh nguyệt. Vậy để nhận biết chính xác máu báo thai cần dựa vào những đặc điểm nào? Phương pháp nào giúp kiểm tra chính xác đang mang thai? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời nhé.

Tìm hiểu về máu báo thai

Máu báo thai hay còn gọi là chảy máu tử cung, là hiện tượng có một vài giọt máu ở âm đạo của phụ nữ sau khi phôi thai làm tổ ở tử cung. Hiện tượng này xảy ra khi trứng và tinh trùng gặp nhau tạo nên hợp tử, sau đó làm tổ ở tử cung. Khi hợp tử được cấy ghép vào niêm mạc tử cung, nó có thể làm bong tróc lớp niêm mạc tử cung gây chảy máu. Đó cũng là lý do dẫn đến chảy máu báo thai.

Thường máu báo thai sẽ không xuất hiện ngay mà cần một khoảng thời gian để phôi thai di chuyển, bám vào niêm mạc tử cung. Khi trứng đã được thụ tinh thành công, trước ngày kinh nguyệt khoảng 2-7 ngày máu báo thai sẽ xuất hiện.

Phân biệt máu báo thai và máu kinh nguyệt

Máu báo thai và máu kinh nguyệt có sự khác biệt về thời gian diễn ra, màu sắc, lượng máu, mùi. Cụ thể như sau:

Thời gian

Máu kinh nguyệt: Thời gian mất kinh khoảng 3-5 ngày, cá biệt có người kinh kéo dài từ 7-10 ngày.

Máu báo thai: Thường kéo dài từ 1-3 ngày, nhiều trường hợp chỉ chảy máu trong 1-2 tiếng.

Màu sắc

Máu kinh nguyệt: Màu hồng đậm hoặc đỏ sẫm, nhầy. Thường xuất hiện các cục máu đông.

Máu báo thai: Màu hồng nhạt hoặc nâu loãng, không có chất nhầy và cục máu đông.

Lượng máu

Máu kinh nguyệt: Chảy nhiều máu ở ngày đầu tiên và loãng hơn ở những ngày sau. Lượng máu chảy trung bình khoảng 50ml mỗi lần kinh nguyệt.

Máu báo thai: Chảy ra một ít máu, nhỏ giọt và đều đặn mỗi ngày.

Mùi

Máu kinh nguyệt: Lượng máu kinh nguyệt ra nhiều nên sẽ có mùi tanh nồng.

Máu báo thai: Thường không có mùi.

Triệu chứng

Máu kinh nguyệt: Có thể gây đau bụng

Máu báo thai: Không gây đau bụng

Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên - Địa chỉ kiểm tra thai an toàn chính xác

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên đã và đang áp dụng các phương pháp siêu âm hiện đại, giúp kiểm tra chính xác, phân biệt giới tính thai nhi. Các phương pháp diễn ra nhanh chóng, dễ dàng bằng các phương pháp như sau:

Siêu âm đầu dò

Bác sĩ sẽ đưa một đầu dò siêu âm chuyên dụng vào bên trong ống âm đạo, dùng sóng âm tần số cao xuyên qua ống âm đạo nhằm cung cấp hình ảnh chuyên sâu, có độ chính xác cao. Phương pháp siêu âm đầu dò giúp phát hiện giới tính chính xác của thai nhi nhằm tránh trường hợp thai ngoài tử cung sớm.

Siêu âm bụng

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ thoa lên vùng bụng một loại gel mỏng. Đây là chất dẫn truyền sóng siêu âm để giải phóng các bọt khí giữa đầu dò của máy siêu âm và cơ thể, giúp sóng siêu âm được truyền tốt hơn để tạo ra kết quả chuẩn xác thông qua màn hình máy vi tính.

Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp kiểm tra thai tiên tiến kể trên, Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên còn sở hữu nhiều thế mạnh như:

Đội ngũ chuyên gia - bác sĩ giỏi, tận tâm: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân. .. đảm bảo chất lượng điều trị. Mọi nhân viên y tế làm việc đều rất tận tâm với người bệnh, chú trọng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Chi phí hợp lý rõ ràng: Các danh mục khám bệnh đều được công khai minh bạch, thỏa thuận rõ ràng với người bệnh về mọi khoản thu trước khi điều trị, không chi phí phụ thu.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng: Quy trình thăm khám và chữa bệnh tại phòng khám rõ ràng, chỉ có "bác sĩ – bệnh nhân" nên người bệnh có thể trò chuyện với bác sĩ mà không phải ngại ngùng. Tất cả thủ tục khám chữa đơn giản, thuận tiện, bệnh nhân không phải đợi chờ lâu.

Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24: Tại đây khách hàng có thể liên hệ tư vấn, đặt lịch thăm khám qua hệ thống online hoạt động 24/24 hoặc đặt lịch khám ngay tại phòng khám.

Hiện nay, phòng khám đang xây hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh. Để được tư vấn, hỗ trợ kỹ hơn bạn có thể liên hệ qua 02693748888 hoặc qua Khung Chat bên dưới. Hoặc quý khách có thể đến trực tiếp phòng khám tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai để đăng ký khám bệnh trực tiếp.