Nổi hột vùng kín bất thường có phải dấu hiệu bệnh lý?

Nổi hột vùng kín là tình trạng xảy ra phổ biến ở cả nam và nữ. Tuy nhiên đa số trường hợp bệnh nhân thường lơ là, phát lờ và nghĩ rằng tình trạng tự khỏi, chỉ khi bệnh chuyển biến nặng mới đi thăm khám. Tìm hiểu kiến thức về bệnh lý là cách hiệu quả nhất giúp kịp thời phát hiện và điều trị kịp thời. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên để biết thêm thông tin về tình trạng trên nhé!

Nguyên nhân nổi hột vùng kín

Vùng kín nổi hột có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, một trong số đó là do cách vệ sinh không sạch sẽ, dùng dung dịch vệ sinh vùng kín có tính tẩy rửa mạnh, gây kích ứng, dị ứng với các loại sữa tắm, xà bông. .. Thế nhưng, ngoài những nguyên nhân trên thì vùng kín nổi hột cũng là biểu hiện của một vài bệnh lý như sau:

Hột mụn cóc, mụn cơm, ú nhú – Sùi mào gà

Triệu chứng đặc trưng của sùi mào gà là xuất hiện các nốt u nhú, các hột (mụn) thịt nhỏ có màu hồng nhạt ở vùng sinh dục vào khoảng thời gian đầu của bệnh. Khi bệnh bước vào giai đoạn tiến triển, kích thước của những nốt mụn sùi ngày càng to hơn và gắn kết với nhau tạo nên các mảng mụn lớn có hình thù giống mào gà hoặc súp lơ.

Hột mụn đỏ, mụn bọc vùng kín - viêm nang lông

Đây có thể là viêm nang lông hoặc viêm âm đạo (ở nữ), viêm bao quy đầu ở nam, biểu hiện cụ thể có dịch mủ trong mụn, lông mọc ngược, vùng da xung quanh sưng tấy và ửng đỏ,  gây nhiều đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

Hột nước vùng kín - mụn rộp sinh dục

Dấu hiệu đặc trưng của mụn rộp sinh dục đó là ở vùng sinh dục bị nổi hột hoặc mụn nước. Khi những mụn nước mọc sát nhau có thể tiến triển thành những vết loét, dẫn đến ngứa ngáy, nóng rát, đau đớn cho người bệnh. Một khi các vết loét bị vỡ nước sẽ gây ra tình trạng mưng mủ hoặc nhiễm trùng.

Phương pháp điều trị nổi hột vùng kín bất thường tại Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên

Bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên để được khám chữa bệnh vùng kín nổi hột bất thường với các bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm. Hiện nay tại Đây các bác sĩ áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại giúp quá trình khám chữa bệnh vùng kín diễn ra an toàn - nhanh chóng - hiệu quả. Trước khi điều trị, người bệnh sẽ được bác sĩ thăm khám sơ bộ và tiến hành một số xét nghiệm cần thiết nhằm chẩn đoán chính xác nguyên nhân, sau đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Điều trị nội khoa

Đối với trường hợp vùng kín nổi hột bất thường ở mức độ nghiêm trọng, bác sĩ sẽ áp dụng điều trị nội khoa. Phương pháp có tác dụng kìm hãm sự phát triển của mầm bệnh, làm giảm các triệu chứng nổi hột, ngứa ngáy, khó chịu. .. giúp phục hồi những tổn thương và điều trị bệnh dứt điểm.

Phương pháp đốt điện: Trị dứt sùi mào gà bằng tia cảm quang, cao tần... định vị chính xác, tiêu diệt mầm bệnh hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến cơ quan lân cận, phục hồi nhanh, không để lại sẹo, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Nếu bạn vẫn đang rất phân vân, không biết lựa chọn cơ sở nào để điều trị tình trạng nổi hột vùng kín thì Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên chính là sự lựa chọn đáng tin cậy. Nhận được đông đảo sự tin tưởng, lựa chọn của người bệnh khi có nhu cầu thăm khám bởi:

Đội ngũ chuyên gia - bác sĩ giỏi, tận tâm: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân. .. đảm bảo chất lượng điều trị. Mọi nhân viên y tế làm việc đều rất tận tâm với người bệnh, chú trọng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Chi phí hợp lý rõ ràng: Các danh mục khám bệnh đều được công khai minh bạch, thỏa thuận rõ ràng với người bệnh về mọi khoản thu trước khi điều trị, không chi phí phụ thu.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng: Quy trình thăm khám và chữa bệnh tại phòng khám rõ ràng, chỉ có "bác sĩ – bệnh nhân" nên người bệnh có thể trò chuyện với bác sĩ mà không phải ngại ngùng. Tất cả thủ tục khám chữa đơn giản, thuận tiện, bệnh nhân không phải đợi chờ lâu.

Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24: Tại đây khách hàng có thể liên hệ tư vấn, đặt lịch thăm khám qua hệ thống online hoạt động 24/24 hoặc đặt lịch khám ngay tại phòng khám.

Hiện nay, phòng khám đang xây hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh. Để được tư vấn, hỗ trợ kỹ hơn bạn có thể liên hệ qua 02693748888 hoặc qua Khung Chat bên dưới nhé!