Nguyên nhân và phương pháp điều trị nổi mụn li ti vùng kín

Tình trạng nổi mụn li ti vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ, đây cũng là dấu hiệu đang ngầm cảnh báo những bệnh lý xã hội cần lưu ý. Vậy mụn li ti vùng kín nguy hiểm ra sao? Cần làm gì để điều trị bệnh an toàn, hiệu quả? Tìm kiếm câu trả lời cùng các bác sĩ chuyên khoa ngay sau đây!

Click vào khung chat trò chuyện cùng bác sĩ

Nguyên dân nổi mụn li ti vùng kín

Hiện tượng nổi mụn li ti vùng kín ở nam và nữ thường do các loại virus, nấm, vi khuẩn,..xâm nhập gây nên. Chúng có rất nhiều hình dáng khác nhau như mụn thịt, mụn bọc, mụn nước, mụn mủ,…

Bộ phận sinh dục rất dễ nhạy cảm nên dễ bị vi khuẩn, nấm, virus tấn công gây viêm nhiễm. Bên cạnh đó, các bệnh lý nam - phụ khoa bắt nguồn từ việc lây nhiễm qua con đường tình dục cũng là lý do gây nên tình trạng mụn li ti vùng kín:

Sùi mào gà: Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, do virus HPV gây ra qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Ở giai đoạn đầu, các nốt mụn thịt mọc li ti, mọc nhô cao, không cao, không ngứa. Sau đó, các bắt đầu to lên, liên kết với nhau thành từng chùm.

Mụn rộp sinh dục:  Đặc điểm của mụn rộp sinh dục là gây các nốt mụn li ti mọc rải rác hoặc thành chùm. Khi phát triển lớn, các nốt mụn này bắt đầu mọng nước, phồng rộp và dễ vỡ khi cọ xát. Gây sưng viêm, đau đớn, có thể kèm theo sốt, đau cơ bắp, mệt mỏi.

Viêm nhiễm nam - phụ khoa: Biểu hiện bên trong là các nốt mụn có chứa dịch kèm theo tình trạng ngứa rát và châm chích.

Dị ứng: Người bệnh có tình trạng dị ứng với băng vệ sinh, chất liệu quần áo, dung dịch vệ sinh,... rất dễ xảy ra tổn thương vùng da gây ra phản ứng nổi mụn nước, mụn li ti vùng kín.

Biến chứng nguy hiểm khi nổi mụn li ti vùng kín

Bệnh nổi mụn vùng kín dù xuất phát từ nguyên nhân nào nếu không sớm điều trị, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng tiềm ẩn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh. Cụ thể như sau:

Ảnh hưởng tới đời sống tình dục khiến bệnh nhân tự ti vì các nốt mụn làm suy giảm ham muốn tình dục, làm lung lay hạnh phúc gia đình.

Các nốt mụn ở bộ phận sinh dục làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm và mắc các căn bệnh khác. Do đó, bệnh nhân có mụn ở bộ phận sinh dục cần chú ý cẩn thận về những bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục.

Bệnh tiến triển nặng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí gây vô sinh, hiếm muộn.

Nếu muốn tìm hiểu về một số hình ảnh về mụn vùng kín nam và nữ thì hãy bấm vào khung chat dưới đây để được tư vấn miễn phí.

Điều trị mụn li ti vùng kín tại Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên an toàn và hiệu quả

Tại Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên số 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai quy trình điều trị mụn li ti vùng kín  bắt đầu bằng việc phân tích tình trạng mụn và tìm nguyên nhân gây mụn vùng kín cho bệnh nhân. Sau đó, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, đảm bảo hiệu quả trong từng bước điều trị.

Hiện tại, Phòng khám đã và đang áp dụng những phương pháp điều trị hiệu quả như sau:

Phương pháp dùng thuốc

Bao gồm loại thuốc dạng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt,… được dùng trong trường hợp bệnh nhẹ. Thuốc có tác dụng giúp kháng viêm, diệt khuẩn, giảm các triệu chứng sưng đau, ngứa rát âm đạo, ngăn ngừa bệnh phát triển.

Lưu ý: Bệnh nhân sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh trường hợp bị lờn thuốc, xảy ra phản ứng với thuốc.

Phương pháp ALA – PDT

Đây là phương pháp dùng để chữa sùi mào gà bằng cách sử dụng sóng cảm quang ức chế sự phát triển của virus, làm nốt sùi bị khô và rụng đi nhanh chóng, không đau.

Phương pháp miễn dịch gene INT

Cách này dùng để chữa mụn rộp sinh dục. Với khả năng định vị chính xác ổ bệnh, liệu pháp tiêu diệt mụn âm đạo, cắt đứt chuỗi gene virus, ngăn ngừa tái phát.

Nếu bạn vẫn đang rất phân vân, không biết lựa chọn cơ sở nào để điều trị tình trạng nổi mụn li ti vùng kín thì Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên chính là sự lựa chọn đáng tin cậy. Nhận được đông đảo sự tin tưởng, lựa chọn của người bệnh khi có nhu cầu thăm khám bởi:

Đội ngũ chuyên gia - bác sĩ giỏi, tận tâm: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân. .. đảm bảo chất lượng điều trị. Mọi nhân viên y tế làm việc đều rất tận tâm với người bệnh, chú trọng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Chi phí hợp lý rõ ràng: Các danh mục khám bệnh đều được công khai minh bạch, thỏa thuận rõ ràng với người bệnh về mọi khoản thu trước khi điều trị, không chi phí phụ thu.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng: Quy trình thăm khám và chữa bệnh tại phòng khám rõ ràng, chỉ có "bác sĩ – bệnh nhân" nên người bệnh có thể trò chuyện với bác sĩ mà không phải ngại ngùng. Tất cả thủ tục khám chữa đơn giản, thuận tiện, bệnh nhân không phải đợi chờ lâu.

Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24: Tại đây khách hàng có thể liên hệ tư vấn, đặt lịch thăm khám qua hệ thống online hoạt động 24/24 hoặc đặt lịch khám ngay tại phòng khám.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - miễn phí nhằm phục vụ tốt hơn trong quá trình hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đăng ký khám chữa cho người bệnh. Bằng cách liên hệ qua hotline 02693748888 hoặc qua Khung Chat bên dưới hoặc bệnh nhân có thể đến trực tiếp Phòng khám tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai để đăng ký.

Click vào bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ nhé.