Nguyên nhân sùi mào gà do đâu? Phương pháp điều trị hiệu quả

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm có tốc độ lây nhiễm cao và ngày càng phổ biến rộng rãi. Mặc dù không đe doạ trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng đây là nổi ám ảnh của những ai mắc phải căn bệnh này. Vậy nguyên nhân sùi mào gà xuất phát do đâu? Hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh mồng gà, là một bệnh nhiễm trùng lây lan qua đường tình dục chủ yếu do virus gây ra, với triệu chứng là những mụn sùi mềm trên cơ quan sinh dục kèm theo đau nhức, ngứa ngáy, khó chịu. Virus gây sùi mào gà là Human Papillomavirus (HPV).

Một số người xuất hiện mụn cóc sinh dục trong vòng một vài tuần sau khi lây nhiễm, nhưng cũng có trường hợp hàng tháng hoặc nhiều năm. Thậm chí, phần lớn các trường hợp nhiễm HPV không có triệu chứng cũng không được chẩn đoán. Tỷ lệ người có triệu chứng rõ ràng cực kỳ thấp, chỉ khoảng 1-2% trường hợp. Vì vậy mà người bệnh sẽ khó biết tình trạng của mình nếu vô tình lây nhiễm virus sang người khác.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Ở phụ nữ, mụn cóc sinh dục có thể phát triển trên âm hộ, thành âm đạo, khu vực giữa bộ phận sinh dục ngoài và hậu môn, ống hậu môn và cổ tử cung. Ở nam giới, chúng có thể ở đầu hoặc trục của dương vật, bìu hoặc hậu môn. Mụn cóc sinh dục cũng có thể phát triển trong miệng hoặc cổ họng của người đã có quan hệ tình dục bằng miệng với người bị nhiễm bệnh.

Các dấu hiệu và triệu chứng của mụn cóc sinh dục bao gồm:

Những vết sưng nhỏ, màu thịt hoặc xám ở vùng sinh dục

Mụn cóc gần nhau có hình dạng giống như súp lơ

Ngứa hoặc khó chịu ở vùng sinh dục

Chảy máu khi giao hợp

Mụn cóc sinh dục có thể nhỏ và phẳng đến mức không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên, đôi khi, mụn cóc sinh dục có thể nhân lên thành cụm lớn.

Chỉ điểm những nguyên nhân sùi mào gà

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà

Virus HPV (Human Papillomavirus) là virus gây u nhú ở người, là một trong những loại virus lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. HPV là nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà, một bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp.

Khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ tấn công các tế bào da và gây ra sự thay đổi bộ gen di truyền của chúng. Điều này có thể dẫn đến tình trạng tăng sinh tế bào da và gây ra các khối u tuyến tiền liệt (sùi mào gà) ở vùng sinh dục và các vùng da khác trên khắp cơ thể.

Các nguyên nhân nguy cơ cao mắc bệnh sùi mào gà gồm có:

Các đối tượng quan hệ tình dục với nhiều bạn tình: Người có nhiều đối tác tình dục có khả năng mắc phải bệnh sùi mào gà cao hơn so với người bình thường. Bởi đường tình dục là con đường lây nhiễm virus HPV – tác nhân chính gây ra sùi mào gà và các bệnh tình dục khác phổ biến nhất.

Các đối tượng mắc các bệnh xã hội khác như :Chlamydia có thể làm tăng nguy cơ nhiễm HIV nếu có phơi nhiễm, khiến hệ miễn dịch suy giảm, tạo điều kiện thuận lợi cho HPV xâm nhập và gây hại; bệnh lậu (Gonorrhea), giang mai (Sifilis) cũng có thể gây ra các chứng viêm nhiễm, thúc đẩy sự lây nhiễm và phát triển của virus HPV, từ đó khiến người bệnh dễ mắc bệnh sùi mào gà hơn.

Sử dụng chung đồ vệ sinh cá nhân: Sử dụng chung đồ vệ sinh cá nhân, nhất là quần áo, đồ lót, khăn tắm, bàn chải đánh răng,… với người bị sùi mào gà có thể lây truyền bệnh.

Điều trị sùi mào gà uy tín, hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên

Nếu bạn nhận thấy cơ thể có dấu hiệu của bệnh sùi mào gà thì nên lập tức thăm khám để tỷ lệ điều trị bệnh thành công cao hơn. Và nếu bạn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn cơ sở uy tín nào thì Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên là sự lựa chọn đáng tin cậy. Ở đây bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám tận tình, khai thác tiền sử bệnh, chẩn đoán chính xác nguyên nhân sùi mào gà, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Hiện nay, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên đang ứng dụng những phương pháp sau trong chữa bệnh sùi mào gà:

Phương pháp nội khoa

Nếu sùi mào gà mới khởi phát và có triệu chứng nhẹ, bác sĩ sẽ cung cấp thuốc đặc trị theo liều. Công dụng của thuốc là kháng viêm, giảm sưng, giảm đau, hỗ trợ ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong. Người bệnh nếu tuân thủ uống thuốc đầy đủ theo đúng liệu trình của bác sĩ thì bệnh sùi mào gà sẽ nhanh chóng khỏi.

Phương pháp ngoại khoa

Nếu sùi mào gà đã bước vào giai đoạn nặng, bác sĩ sẽ ứng dụng phương pháp ALA – PDT trong điều trị. Nguyên lý hoạt động: ALA – PDT hay còn gọi là quang động học với khả năng dùng ánh sáng để kích hỏa những phần tử có tính nhạy cảm ở mô tổn thương, sau đó tạo ra phần tử có tính oxy để phá vỡ tế bào đích nhưng không gây tổn thương đến mô lành.

Không chỉ áp dụng phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến, hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

Đội ngũ chuyên gia - bác sĩ giỏi, tận tâm: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân. .. đảm bảo chất lượng điều trị. Mọi nhân viên y tế làm việc đều rất tận tâm với người bệnh, chú trọng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Chi phí hợp lý rõ ràng: Các danh mục khám bệnh đều được công khai minh bạch, thỏa thuận rõ ràng với người bệnh về mọi khoản thu trước khi điều trị, không chi phí phụ thu.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng: Quy trình thăm khám và chữa bệnh tại phòng khám rõ ràng, chỉ có "bác sĩ – bệnh nhân" nên người bệnh có thể trò chuyện với bác sĩ mà không phải ngại ngùng. Tất cả thủ tục khám chữa đơn giản, thuận tiện, bệnh nhân không phải đợi chờ lâu.

Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24: Tại đây khách hàng có thể liên hệ tư vấn, đặt lịch thăm khám qua hệ thống online hoạt động 24/24 hoặc đặt lịch khámngay tại phòng khám.

Hiện nay, phòng khám đang xây hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh. Để được tư vấn, hỗ trợ kỹ hơn về bệnh sùi mào gà bạn có thể liên hệ qua 02693748888 hoặc qua Khung Chat bên dưới nhé!