Nguyên nhân chậm kinh ở nữ giới là do đâu?

Một trong những biểu hiệu khỏe mạnh của cơ thể người phụ nữ chính là chu kỳ kinh nguyệt. Thực chất chu kỳ kinh nguyệt được diễn ra dựa trên sự tuần hoàn đều đặn và khỏe của cơ thể cùng với tâm lý của người đó. Vậy nguyên nhân chậm kinh là do đâu? Chậm kinh có gây ra những hậu quả nào cho sức khỏe sinh sản ở nữ giới hay không?

Chậm kinh ở nữ giới là tình trạng như thế nào ?

Như đã biết, mỗi tháng để chuẩn bị cho việc mang thai ở nữ giới, tử cung sẽ tự chuẩn bị quá trình này bằng cách hình thành một lớp niêm mạc dày và được nguồn cung cấp máu phong phú chờ phôi làm tổ. Khi quy trình mang thai ở nữ giới không xảy ra, cơ thể sẽ tự tạo ra hiện tượng mà chúng ta thường thấy đó chính là kinh nguyệt – một sản phẩm phụ do nội mạc tử cung tạo ra.

Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ dao động từ 28 – 32 ngày. Chính vì vậy, chị em phụ nữ phải để ý chu kỳ kinh nguyệt đến vào những  ngày nào và chu kỳ có diễn ra đều đặn không.

Dấu hiệu chậm kinh nguyệt dễ nhận biết đó là tình trạng mà khi đến chu kỳ kinh nguyệt, đến ngày hành kinh mà chị em vẫn không thấy kinh nguyệt xuất hiện và thường thì từ 5 ngày trở đi. Kèm theo tình trạng chướng bụng, bụng dưới to, ngực căng,…

Nguyên nhân chậm kinh là do đâu?

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên đã tổng kết và đưa ra 7 nguyên nhân chính xác dẫn đến tình trạng chậm kinh ở chị em phụ nữ:

Yếu tố tâm lý: Khi mang tâm lý lo lắng, buồn rầu, áp lực quá nhiều bởi công việc hằng ngày khiến cho thần kinh bị ức chế dẫn đến quá trình rụng trứng cũng bị chậm hơn, dẫn đến kinh nguyệt diễn ra thất thường.

Sinh hoạt không khoa học: Thức đêm nhiều, làm việc với công suất lớn, hằng ngày tiếp xúc với các thiết bị thông minh, không rèn luyện cơ thể, không thư giản dễ dẫn đến các cơ chế của cơ thể bị trì trệ.

Mắc bệnh phụ khoa: Vùng kín là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển nếu như chị em không vệ sinh đúng cách, dễ gây ra các bệnh như: Viêm âm đạo, viêm tử cung, u xơ cở tử cung,… Những bệnh viêm nhiễm này là nguyên nhân nguy hiểm khiến cho bạn bị chậm kinh.

Do chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Khi bạn không cung cấp đủ cho cơ thể một chế độ dinh dưỡng hợp lý, hay ăn các loại thực phẩm nhiễm khuẩn, không an toàn thực phẩm dễ dẫn đến rối loạn hệ tiêu hóa, khiến cơ thêt mất nước, tụt huyết áp, làm kinh nguyệt không đều.

Do mang thai: Mang thai sẽ dẫn đến việc chậm kinh, tắt kinh kéo dài trong suốt thời gian mang thai.

Do mãn kinh: Phụ nữ trong độ tuổi 50 – 55 tuổi khi không sự xuất hiện của kinh nguyệt nữa giai đoạn  này được gọi là mãn kinh.

Tăng hoặc giảm cân đột ngột: Khi bạn ép cơ thể đi vào 1 chế độ giảm cân hoặc tăng căng quá khắc nghiệt trong một thời gian ngắn, chúng sẽ làm lượng Hoocmone tiết ra không ổn định, khiến cho “nàng” nguyệt san cũng phải “khổ sở” theo.

Có liệu pháp nào điều trị bệnh chậm kinh ở nữ giới không ?

Việc bạn nên làm chính là bạn cũng nên quan tâm đến tình trạng sức khỏe, đi khám phụ khoa định kỳ nếu tình trạng chậm kinh này kéo dài và thường xuyên xảy ra.

Có thể nói, chậm kinh có khả năng là triệu chứng của các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Khi bạn được chuẩn đoán bệnh và tìm được nguyên nhân dẫn đến bệnh thì quá trình điều trị sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Thấu hiểu được nỗi lòng và lo lắng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên là phòng khám uy tín về chất lượng chữa trị bệnh phụ khoa tỉnh Gia Lai. Khi đến đây điều trị, chị em phụ nữ có thể thật sự an lòng bởi vì:

Quy tụ những y bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực y khoa, đặc biệt là chuyên khoa phụ khoa.

Luôn sử dụng các thiết bị điều trị y khoa tiên tiến trên thế giới.

Môi trường phòng khám dựa trên mô hình phòng khám quốc tế.

Mức chi phí điều trị đảm bảo hợp lý, được niêm yết và công khai ngay từ ban đầu.

Đội ngũ nhân viên dịch vụ tại đây đều nhiệt tình, ân cần, nhẹ nhàng, chu đáo.

Đặc biệt, phòng khám hoạt động 24/7, bao gồm cả các ngày nghỉ, lễ, lễ tết.

Trên đây là những thông tin về vấn đề "Nguyên nhân chậm kinh?" Mọi chi tiết, các bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua ☎ Hotline 02693748888 hoặc vào bảng chat online bên dưới để được tư vấn miễn phí cũng như đặt lịch hẹn khám chữa bệnh trực tuyến.