Ngứa tinh hoàn là bị bệnh gì?

Hiện nay, không ít nam giới gặp rắc rối về hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu ở bộ phận tinh hoàn. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ thường e ngại mà bỏ qua các dấu hiệu này mà không biết rằng ngứa tinh hoàn có mức độ nguy hiểm rất lớn: mất giấc ngủ, giảm ham muốn tình dục, làm suy giảm số lượng chất lượng tinh trùng, gây vô sinh ở nam giới...

NGỨA TINH HOÀN LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Mỗi nam giới đều có 2 tinh hoàn: trái và phải. Bao bọc tinh hoàn là bìu, có chức năng ổn định nhiệt độ tinh hoàn, đảm bảo tinh trùng được phát triển bình thường.

Lớp da bìu tinh hoàn rất mỏng manh, nhiều nếp gấp nên khó vệ sinh hơn các vùng da khác trên cơ thể, do đó bệnh nhân rất dễ gặp triệu chứng sưng hoặc ngứa ngáy ở vùng tinh hoàn.

Nguyên nhân gây ngứa tinh hoàn có thể do các bệnh lý ở bìu, dương vật, quy đầu hay hậu môn tác động tới. Các chuyên gia nam khoa đã tổng hợp lại các nguyên nhân gây ngứa tinh hoàn như sau:

Nấm vùng bìu tinh hoàn: Nấm có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như háng, bẹn, đùi và lan tới tinh hoàn. Khi bị nấm bìu, nam giới sẽ rất ngứa ngáy, khó chịu ở tinh hoàn; vùng da bìu sưng tấy, có màu đỏ hoặc nâu đỏ đóng vảy, gãi dính bọt ở móng tay.

Bệnh chàm: Triệu chứng điển hình của bệnh chàm ở xuất hiện các đám mụn nước nhỏ trên bề mặt da bìu tinh hoàn, gây ngứa ngáy khó chịu. Cảm giác ngứa ngáy sẽ nhiều hơn về đêm. Nếu dùng tay gãi mạnh sẽ gây trầy xước và rỉ nước.

Ngứa ở tinh hoàn: cẩn thận “kẻo” làm hư nhà máy sản xuất tinh trùng

Thiếu chất riboflavin (vitamin B2) gây nên hiện tượng ngứa bìu tinh hoàn, lúc này bề mặt da bìu có vảy màu xám hoặc màu trắng.

Mụn rộp sinh dục: Là căn bệnh xã hội nguy hiểm do do vi rút HSV gây ra. Triệu chứng chính: vùng da xuất hiện các nốt mụn nước, rất dễ vỡ và gây viêm loét, đau rát, ngứa ngáy. Tình trạng này lan khắp vùng bìu, tinh hoàn, bộ phận sinh dục.

Sùi mào gà: Nếu trên da bìu tinh hoàn, dương vật xuất hiện các mụn cóc, mụn sùi hoặc mảng sùi có dạng chồi non, hoa súp lơ gây cảm giác vướn víu, ngứa ngáy khó chịu... cần đi khám ngay, bởi nguy cơ cao bạn đã mắc bệnh xã hội – sùi mào gà.

Ghẻ ngứa: Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mắc quần lót ẩm ướt, dị ứng hóa chất, …là những tác nhân gây ghẻ ngứa ở vùng tinh hoàn.

NGỨA Ở TINH HOÀN CẦN LÀM GÌ ĐỂ KHẮC PHỤC HIỆU QUẢ?

Đối với tất cả các trường hợp ngứa ở tinh hoàn đều liên quan đến các bệnh lý nam khoa. Nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây tổn thương đến chức năng bên trong của tinh hoàn, gây viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh... ảnh huởng đến sinh sản nam giới. Bệnh rất dễ lây nhiễm cho bạn tình khi có quan hệ tình dục.

Hơn nữa, vùng da bìu rất mỏng nên khi bị ngứa, nam giới không nên gãi gây tổn thương, viêm nhiễm, lở loét da bìu. Tuyệt đối, không được tự ý mua thuốc về uống, bôi nếu không tình hình bệnh trạng sẽ nặng hơn và gây khó khăn và tốn kém cho việc điều trị về sau.

Hãy lắng nghe lời khuyên của chuyên gia để điều trị ngứa tinh hoàn nhanh khỏi

=> Việc cần làm lúc này là nam giới cần ngừng ngay các hoạt động tình dục, vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Tiếp theo sau là nhanh chóng liên hệ các chuyên gia tại các phòng khám chuyên khoa uy tín để tìm ra nguyên nhân gây ra các triệu chứng này, điều trị phương pháp phù hợp để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Trong quá trình điều trị, nam giới nên tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của chuyên gia, điều trị tích cực để bệnh khỏi hẳn, ngăn ngừa tái phát và loại bỏ các biến chứng về sau.

NÊN CHỮA NGỨA TINH HOÀN Ở ĐÂU TỐT VÀ UY TÍN TẠI GIA LAI?

Với nhiều năm chăm sóc sức khỏe nam giới, Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên đã xây dựng phác đồ điều trị ngứa tinh hoàn an toàn, hiệu quả cao, tỉ lệ thành công đạt trên 98%, giúp hàng nghìn nam giới thoát khỏi bệnh nhanh chóng với mức phí vô cùng tiết kiệm.

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa trị ngứa tinh hoàn. Sau khi khám – xét nghiệm, tùy vào từng dạng bệnh lý khác nhau mà chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

>> Dùng thuốc đặc trị: Bác sĩ kê đơn thuốc uống kết hợp kem bôi có tác dụng giảm ngứa nhanh, điều trị sưng viêm tại chỗ, ngăn chặn không cho vùng bệnh trên da lan rộng, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

>> Đối với nấm, chàm ở tinh hoàn: Bên cạnh dùng thuốc, chuyên gia kết hợp chiếu sóng ngắn, viba hồng quang... tạo nên nhiệt lượng vừa phải, diệt khuẩn/ nấm sâu bên trong, làm lành tổn thương nhanh chóng, kích thích miễn dịch giúp bệnh nhanh khỏi.

>> Các phương pháp ALA – PDT (hỗ trợ chữa trị sùi mào gà); DHA (tiêu diệt lậu) ức chế virus, vi khuẩn, loại bỏ tế bào bệnh, thúc đẩy quá trình phục hồi tự nhiên không gây đau, không để lại sẹo.

Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên - địa chỉ chữa ngứa tinh hoàn an toàn, hiệu quả cao

Bên cạnh điều trị bệnh hiệu quả, phòng khám đã hoàn thiện chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh đó là:

Phòng khám quy tụ các chuyên gia ưu tú giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong chẩn đoán, xét nghiệm, điều trị ngứa tinh hoàn chính xác, hiệu quả cao.

Mô hình “1 chuyên gia - 1 y tá - 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân an toàn... giúp nam giới đỡ ngại, yên tâm, thoải mái khi khám chữa.

Chi phí điều trị vừa phải, niêm yết công khai rõ ràng theo qui định Sở Y Tế, trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị.

Có khám trong và ngoài giờ hành chính (từ 8h - 20h hằng ngày) phù hợp cho bệnh nhân bận rộn dễ sắp xếp thời gian đi khám chữa bệnh.

Hệ thống [Tư vấn trực tuyến] 24/24 hỗ trợ bệnh nhân giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám online dễ dàng.