Giải đáp thắc mắc: Ngứa bao quy đầu nguy hiểm không?

Ngứa bao quy đầu là một triệu chứng thường gặp, có thể là do kích ứng sinh lý bình thường nhưng đôi khi lại bắt nguồn từ các bệnh lý nam khoa khác. Đặc biệt lưu ý khi ngứa bao quy đầu kéo dài, kèm theo các dấu hiệu sưng đỏ, nổi nổi mẩn,... Vậy, ngứa bao quy đầu nguy hiểm ra sao? Hãy cùng đi tìm câu trả lời đầy đủ trong bài viết sau đây!

NHỮNG NGUY CƠ TIỀM ẨN KHI BỊ NGỨA BAO QUY ĐẦU

Ngứa bao quy đầu, ngứa dương vật thường liên quan đến các căn bệnh lý về bao quy đầu. Triệu chứng này không chỉ dẫn tới cảm giác tương đối khó chịu cho người bệnh mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, đời sống tình dục hàng ngày.

Viêm bao quy đầu: Khi quy đầu bị viêm sẽ xuất hiện các dấu hiệu khác kèm theo như: nổi các nốt đỏ ngứa khó chịu, phần quy đầu có hiện tượng sưng tấy, đau kèm theo nóng rát, đôi khi có chảy dịch, dịch có thể có mùi hôi.

► Nấm bao quy đầu: Ngứa bao quy đầu cũng là một triệu chứng thường gặp của bệnh lý nấm bao quy đầu. Tác nhân gây bệnh nấm bao quy đầu là nấm Candida gây ra. Các dấu hiệu nghi ngờ khi mắc bệnh bao gồm: ngứa khó chịu, nóng rát, sưng tấy, đau nhiều, nổi các mảng trắng xung quanh quy đầu…

► Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STDs): Sùi mào gà, lậu, các loại bệnh gây mụn rộp sinh dục,… là những bệnh lý lây nhiễm chủ yếu qua đường dục không an toàn với người mang mầm bệnh. Triệu chứng thường gặp là bao quy đầu sưng đỏ, ngứa bao quy đầu, nóng rát và có thể có dịch mủ xuất hiện ở niệu đạo (trong bệnh lậu). Các triệu chứng khác có thể gặp như viêm loét, nổi mụn nước hay mụn thịt và đôi khi có tiểu buốt, tiểu gắt, cảm giác đau khi quan hệ dục tình dục.

► Dài/hẹp bao quy đầu: Trẻ nhỏ hoặc nam giới trưởng thành có bao quy đầu dài, hẹp, nghẹt nếu không can thiệp sớm có thể khiến bựa sinh dục tích tụ lâu ngày gây ra viêm nhiễm, ngứa rát quy đầu và bao quy đầu.

► Viêm đường tiết niệu: Tình trạng ngứa bao quy đầu kéo dài không được hỗ trợ điều trị kịp thời, vi khuẩn từ bên ngoài sẽ xâm nhập vào niệu đạo gây ra các viêm nhiễm bên trong và ngoài cơ quan này.

CẢNH BÁO: Ngay khi phát hiện bản thân đang bị ngứa bao quy đầu kèm theo các triệu chứng nghi ngờ khác như sưng đỏ, nổi mẩn, nổi mảng trắng,… hoặc ngứa kéo dài không tự khỏi thì nên nhanh chóng khám bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế, phòng khám nam khoa uy tín để được tư vấn, hỗ trợ điều trị kịp thời và chính xác. không nên tự ý mua thuốc hỗ trợ điều trị hoặc áp dụng các bài thuốc dân gian được đăng tải không kiểm duyệt trên các trang mạng để hỗ trợ điều trị bệnh khi chưa có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ.

NGỨA BAO QUY ĐẦU NGUY HIỂM KHÔNG?

Ngoài việc gây ra các triệu chứng khó chịu như rát, ngứa bao quy đầu, sưng đỏ bao quy đầu, gây cảm giác khó chịu cho cánh mày râu mà chúng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản về sau. Một trong những tác hại vô cùng nghiêm trọng đó là:

++ Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

++ Tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa.

++ Ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

++ Tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn.

++ Tăng nguy cơ ung thư dương vật.

NGỨA BAO QUY ĐẦU KHI NÀO CẦN GẶP BÁC SĨ?

Triệu chứng ngứa bao quy đầu dù chỉ là một đáp ứng sinh lý do dị ứng, kích ứng hoặc thậm chí do tác nhân bệnh lý, đa số có thể tự khỏi mà không cần hỗ trợ điều trị. Bạn cần phải đến gặp bác sĩ khi ngứa bao quy đầu kéo dài kèm các biểu hiện sau:

++ Vùng da quy đầu và dương vật nổi mẩn đỏ, sưng đau.

++ Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu có máu hoặc mủ.

++ Lỗ sáo xuất hiện dịch bất thường có mùi hôi hoặc không mùi.

++ Nổi các mảng da bong tróc, thường là màu trắng.

++ Xung quanh dương vật nổi các nổi mụn đỏ hoặc mụn đầu trắng, thường gặp ở hãm quy đầu.

++ Cảm giác ngứa lan sang các khu vực xung quanh như hậu môn, bẹn.

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NGỨA BAO QUY ĐẦU

Dù ngứa bao quy đầu bắt nguồn từ nguyên nhân nào, nam giới cũng cần nhanh chóng đến tại các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và xác định nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, dựa trên kết quả kiểm tra, xét nghiệm các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp với bạn.

Hỗ trợ điều trị nội khoa: Bác sĩ chỉ định hỗ trợ điều trị bằng cách dùng thuốc bôi kết hợp với uống thuốc kháng sinh để tiêu viêm. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần lưu ý không được tự ý mua thuốc hỗ trợ điều trị tại nhà vì có thể gây nhiều tác dụng phụ và hậu quả khôn lường.

Hỗ trợ điều trị ngoại khoa: Trường hợp ngứa bao quy đầu do dài, hẹp hay nghẹt bao quy đầu sẽ được các bác sĩ tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc để chấm dứt tình trạng viêm nhiễm.

CƠ SỞ KHÁM CHỮA NGỨA BAO QUY ĐẦU UY TÍN CHO QUÝ ÔNG

Khi có nhu cầu thực hiện các dịch vụ thăm khám về sức khỏe sinh sản, sức khỏe nam khoa ĐẶC BIỆT là tình trạng ngứa bao quy đầu bạn có thể tham khảo và lựa chọn chuyên khoa Nam khoa - Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên. Lý do bởi:

Đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên là những nhân tố làm nên chất lượng giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp với người bệnh và đặc biệt là tận tâm với nghề.

Trang thiết bị, máy móc hiện đại, quy trình khám chuyên nghiệp, nhanh gọn.

Dịch vụ thăm khám đa dạng, linh hoạt giúp khách hàng có nhiều hơn các lựa chọn trong quá trình thăm khám.

Toàn bộ các kết quả thăm khám tại Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên được trả nhanh chóng và bảo mật thông tin cho khách hàng.

Các mức giá với dịch vụ thăm khám - hỗ trợ điều trị bệnh lý đều được niêm yết rõ ràng và công khai. Khách hàng có thể tham khảo và tư vấn gói thăm khám trên website hoặc gọi điện tới hotline 02693748888 để được tư vấn.

Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên hoạt động linh hoạt 24/7, kể cả Thứ bảy, chủ nhật và ngày Lễ, Tết.

Nam giới khi có nhu cầu thăm khám hoặc cần giải đáp các thắc mắc liên quan đến bệnh lý, vui lòng liên hệ ngay 02693748888 để được hỗ trợ tư vấn và đặt lịch nhanh chóng nhé.