Dấu hiệu nhận biết gai sinh dục ở nam và nữ? Bệnh có nguy hiểm không?

Gai sinh dục ở nam và nữ là tình trạng tương đối nhiều người gặp phải tuy nhiên hay bị nhầm lẫn với bệnh vì cũng có đặc điểm là các u nhú nhô lên. Điều này gây ra tâm lý hoang mang, lo sợ đối với bệnh nhân và những người xung quanh. Vậy thực chất gai sinh dục là như thế nào? Có nguy hiểm không? Tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết của Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên dưới đây nhé!

Gai sinh dục là gì?

Gai sinh dục không phải là một bệnh lý, đây đơn giản là biểu hiện của một trạng thái sinh lý của da. Hiện tượng này xảy ra là do các tế bào ở lớp gai (nằm ở phần thượng bì của da người) vốn có chức năng điều tiết, giúp làm ẩm tránh khô da, vì một nguyên nhân nào đó mà chúng phát triển quá mức, vượt lên trên bề mặt của da, tạo thành các nhú gai.

Các nhú gai sinh dục này sờ vào hơi sần sùi, gờn gợn ở tay, có màu đỏ hoặc trắng như nổi da gà, các tế bào gai này không có khả năng lây nhiễm giống những căn bệnh xã hội khác. Tuy nhiên,do không có kiến thức rõ ràng về các bệnh lý này mà nhiều ngườithường bị nhầm lẫn gai sinh dục với bệnh sùi mào gà, một căn bệnh lây lan qua đường tình dục và khá nguy hiểm đối với sức khỏe cũng như chức năng sinh sản của nam lẫn nữ giới.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh gai sinh dục ở nam và nữ:

Gai vùng sinh dục phát triển đột ngột rồi gồ lên cao hình thành các mụn li ti, hoặc lớn hơn sẽ gọi là nhú hay gai. Tuy nhiên, hiện nay không có nhiều nghiên cứu về cơ chế sinh bệnh nên nguyên nhân gây bệnh chưa được xác định rõ ràng. Gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào và gai sinh dục nam xuất hiện khi nào là băn khoăn của nhiều người. Cụ thể do các trường hợp sau đây:

Nhiều chuyên gia y tế cho rằng, bệnh bắt nguồn từ sự hình thành và phát triển do sự rối loạn của nội tiết tố cơ thể, cùng với đó là sự hỗ trợ từ điều kiện thuận lợi của môi trường sinh dục.

Dấu hiệu nhận biết gai sinh dục ở nam và nữ

Thông thường gai sinh dục là những nốt nhỏ li ti có màu đỏ hồng hoặc trắng trong giai đoạn đầu, trong quá trình sau có thể mọc nhiều và dày đặc và lan rộng dần ra những vùng xung quanh.

Ở nam giới, những người bị hẹp hoặc dài bao quy đầu có thể khiến cho dương vật dễ tích tụ chất bẩn, tạo điều kiện để gai vùng sinh dục phát triển.

Ở nữ giới, môi trường âm đạo ẩm ướt có thể khiến cho bệnh tiến triển nhanh hơn. Phụ nữ mang thai cũng có khả năng mắc bệnh này bởi vì dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn, cùng với đó là sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ. Đặc biệt ở nữ giới luôn có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn so với nam giới bởi vùng sinh dục nam không quá ẩm ướt như môi trường âm đạo.

Nốt sùi không đau nhưng có thể gây lở loét, chảy máu khi tiểu tiện, quan hệ tình dục và có thể truyền nhiễm. Vậy gai sinh dục mọc ở đâu, các gai chỉ xuất hiện tại vùng sinh dục và hoàn toàn không lây nhiễm.

Bệnh gai sinh dục ở nam và nữ có nguy hiểm không?

Trên thực tế, gai sinh dục hoàn toàn không cần hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên, việc hỗ trợ điều trị gai sinh dục sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn như giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm đường sinh dục, tăng tính thẩm mỹ, giúp bạn tự tin hơn trước bạn tình. .. Do đó, rất nhiều người đã lựa chọn hỗ trợ điều trị gai sinh dục.

Bởi những triệu chứng của gai vùng sinh dục tương đối giống với bệnh sùi mào gà nên cũng không loại trừ được việc bệnh nhân có thể mắc phải căn bệnh lây nhiễm này hay không. Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra, bạn nên đến cơ sở y tế thăm khám để có thể chẩn đoán chính xác bệnh. Những phương pháp thường được sử dụng để chẩn đoán bệnh bao gồm:

Điều trị bằng thuốc

Với những trường hợp bệnh nhân mắc ở thể dạng vừa, bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc giúp cân bằng lại độ pH, ngăn chặn cơ hội để các nhú gai phát triển. Thuốc được điều chế dưới dạng kem bôi, dạng bột hoặc viên nén trong khoảng thời gian nhất định. Khi điều trị gai sinh dục tại nhà với thuốc, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ nhằm có được hiệu quả điều trị cao nhất.

Đốt điện, laser, đốt lạnh

Đối với trường hợp mãn tính, gai nhú đã trồi hẳn lên bề mặt thì có thể áp dụng các phương pháp ngoại khoa như: đốt lạnh, đốt laser hoặc đốt điện. Mặc dù giúp loại bỏ toàn bộ các đốt gai nhưng có thể gây đau nhức và các phản ứng phụ làm cho cơ quan sinh dục nhạy cảm, nên các phương pháp này không được các chuyên gia khuyến cáo.

Nếu bạn vẫn đang rất phân vân, không biết lựa chọn cơ sở nào để điều trị tình trạng gai sinh dục ở nam và nữ thì Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên chính là sự lựa chọn đáng tin cậy. Nhận được đông đảo sự tin tưởng, lựa chọn của người bệnh khi có nhu cầu thăm khám bởi:

Đội ngũ chuyên gia - bác sĩ giỏi, tận tâm: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân. .. đảm bảo chất lượng điều trị. Mọi nhân viên y tế làm việc đều rất tận tâm với người bệnh, chú trọng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Chi phí hợp lý rõ ràng: Các danh mục khám bệnh đều được công khai minh bạch, thỏa thuận rõ ràng với người bệnh về mọi khoản thu trước khi điều trị, không chi phí phụ thu.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng: Quy trình thăm khám và chữa bệnh tại phòng khám rõ ràng, chỉ có "bác sĩ – bệnh nhân" nên người bệnh có thể trò chuyện với bác sĩ mà không phải ngại ngùng. Tất cả thủ tục khám chữa đơn giản, thuận tiện, bệnh nhân không phải đợi chờ lâu.

Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24: Tại đây khách hàng có thể liên hệ tư vấn, đặt lịch thăm khám qua hệ thống online hoạt động 24/24 hoặc đặt lịch khámngay tại phòng khám.

Hiện nay, phòng khám đang xây hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh. Để được tư vấn, hỗ trợ kỹ hơn về vấn đề gai sinh dục ở nam và nữ bạn có thể liên hệ qua 02693748888 hoặc qua Khung Chat bên dưới nhé!