Bệnh polyp cổ tử cung điều trị như thế nào?

Polyp cổ tử cung là những khối u lành tính trên cổ tử cung. Polyp thường là những khối u lành tính, tuy nhiên cũng có một số trường hợp polyp phát triển thành ác tính. Do đó, chị em cần thăm khám định kỳ để theo dõi sự tiến triển của polyp có biện pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

Tìm hiểu về bệnh polyp cổ tử cung

Polyp tử cung là sự phát triển quá mức của lớp tuyến và mô đệm nội mạc tử cung, có thể phát triển ở bất cứ vị trí nào trong lòng tử cung, vì thế tình trạng này còn được gọi là polyp lòng tử cung hay polyp nội mạc tử cung.

Polyp cổ tử cung là các khối u nhú với chân có cuống nằm trên bề mặt cổ tử cung hoặc bên trong niêm mạc cổ tử cung. Đầu polyp thường đổ xuống, hướng về phía đường âm đạo.

Những nguyên nhân gây ra polyp cổ tử cung

Hiện nay, nguyên nhân của polyp lòng tử cung vẫn đang được nghiên cứu và chưa thể khẳng định chắc chắn. Tuy nhiên, có những yếu tố được tin rằng có liên quan làm gia tăng khả năng mắc căn bệnh này, hay gặp nhất là sự gia tăng nồng độ và tác động của Estrogen nội sinh hay ngoại sinh.

Vì thế, phụ nữ có nguy cơ mắc polyp tử cung cao trong lứa tuổi sinh sản và thời kỳ mãn kinh.

Dấu hiệu nhận biết polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung thường không có triệu chứng cụ thể nên các chị em phụ nữ sẽ rất khó nhận biết và nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Thông thường, các chị em chỉ phát hiện ra bệnh khi thăm khám phụ khoa định kỳ hoặc khi có một số dấu hiệu khác thường.

Triệu chứng thường gặp nhất bao gồm:

Ra máu sau khi quan hệ tình dục.

Ra máu giữa chu kỳ kinh.

Ra máu sau khi thụt rửa hậu môn.

Ra máu sau kinh nguyệt.

Biến chứng của polyp tử cung

Ở giai đoạn đầu, bệnh sẽ không gây ra các triệu chứng. Nhưng nếu như không được chữa trị khi bệnh chuyển biến sang giai đoạn nghiêm trọng hơn, bệnh sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ và chức năng sinh sản của chị em như:

Khó có thai: Lâu ngày polyp sẽ phát triển lớn hơn, gây hẹp và tắc cổ tử cung. Tinh trùng vì thế không thể xâm nhập một cách tự nhiên, gây nên vô sinh hiếm muộn.

Chảy máu khi quan hệ: Nữ giới bị mắc polyp nội mạc cổ tử cung sẽ gặp phải tình trạng bị chảy máu khi quan hệ tình dục.

Biến dạng tử cung: Với tình trạng bệnh kéo dài mà không có các phương pháp hỗ trợ điều trị sẽ khiến khối polyp cổ tử cung ngày càng lớn hơn, gây nên tình trạng bị hẹp cổ tử cung, dẫn đến tử cung nhỏ và bị biến dạng.

Biến chứng thành ung thư gây nguy hiểm đến tính mạng: Polyp cổ tử cung cũng có thể biến chứng thành ung thư, ngoài ra cũng rất dễ gây viêm nhiễm và các bệnh nguy hiểm nếu như không được chữa trị sẽ gây nguy hại cho tính mạng bệnh nhân.

Thăm khám và điều trị Polyp cổ tử cung tại Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên các bác sĩ sẽ kiểm tra lâm sàng, siêu âm, dò nội soi nhằm xác định vị trí của tổn thương ở cổ tử cung, mức độ nặng nhẹ ra làm sao cũng như nắm được tình hình sức khỏe của bệnh nhân trước khi tiến hành hỗ trợ điều trị.

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng viêm

Cách này chủ yếu áp dụng đối với các trường hợp bệnh phụ khoa. Tuỳ theo nguyên nhân gây ra bệnh, mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định các loại thuốc thích hợp khác nhau.

Hỗ trợ chữa trị bằng phương pháp dao LEEP

Phương pháp dao LEEP với dòng điện ngắn xuyên qua sợi kim loại mỏng có thể linh động áp sát cổ tử cung, loại bỏ tế bào tổn thương và kích thích sản sinh tế bào mới khoẻ mạnh hơn

Bên cạnh đó phòng khám còn có những ưu thế nổi bật sau:

Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn tâm huyết với nghề.

Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, hiện đại, sạch sẽ với nhiều trang thiết bị, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài.

Phòng Khám  có giờ làm việc từ 8h-20h mỗi ngày kể cả chủ nhật và các ngày Lễ - Tết.

Chi phí điều trị tại Phòng Khám hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh và được thông báo minh bạch, công khai.

Bệnh nhân có thể đến trực tiếp phòng khám tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai để đăng ký thăm khám. Nếu vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể trao đổi và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline 02693748888  hoặc  bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé.