Bệnh khí hư có nguy hiểm không?

Khí hư là chất dịch nhầy xuất hiện ở vùng kín của nữ giới. Sự thay đổi trạng thái của khí hư là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của “cô bé” có thật sự ổn định và khỏe mạnh hay không. Chính vì vậy, là nữ giới, chị em hãy quan tâm và tìm hiểu nhiều hơn về “bệnh khí hư có nguy hiểm không?”, để có kiến thức để phòng tránh những bệnh có thể xảy ra ở vùng kín.

Bệnh khí hư ở nữ là bệnh gì?

Một vùng kín khỏe mạnh luôn đảm bảo được âm đạo luôn tiết ra một lượng khí hư vừa đủ để tạo nên môi trường ẩm, có màu trắng trong và đặc biệt không có mùi hôi, tính Acid nhẹ, độ pH bình thường trong khoảng 3,8 – 4,5.

Khi “cô bé” của bạn bị bệnh cũng là lúc một trong số biểu hiện trên có sự thay đổi như:

Mùi hôi (thậm chí có bọt): Dịch âm đạo có màu vàng, xanh đi kèm hôi tanh thì có thể bạn đang mắc phải viêm âm đạo.

▶ Huyết trắng mủ vàng: Dịch âm đạo có mùi hôi, có màu vàng hoặc xanh thì có thể bạn đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

▶ Đặc quánh: Thể chất kém, hệ miễn dịch suy yếu sẽ là cơ hội cho nấm sinh sôi, nảy nở. Đôi lúc ngứa ran ở âm hộ, có mùi hôi đi kèm.

▶ Có máu: Có thể do khối u ác tính (ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung) hoặc một số tổn thương lành tính gây ra.

Bệnh khí hư có nguy hiểm không?

Bệnh khí hư nếu ra nhiều do mắc bệnh lí phụ khoa, nếu chậm trễ điều trị có thể dẫn đến nhiều hệ lụy sau đây.

Ảnh hưởng đến tâm lí: Khi vùng kín ra nhiều huyết trắng, kèm theo mùi hôi và tình trạng ngứa rát sẽ khiến chị em vô cùng khó chịu, lo lắng và mất tự tin trong sinh hoạt, giao tiếp hằng ngày, lâu dần sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống.

Suy giảm chức năng sinh lí: Huyết trắng ra nhiều vùng kín có mùi, ngứa nên chị em cảm thấy mặc cảm và ngại “gần gũi” với vợ chồng, từ đó dẫn đến nguy cơ đỗ vỡ tình cảm.

Gây vô sinh hiếm muộn: Những bệnh phụ khoa làm cho huyết trắng ra nhiều sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và giết chết tinh trùng, cản trở quá trình thụ tinh và làm tăng nguy cơ bị vô sinh ở nữ giới.

Phát triển thành ung thư: Các bệnh lí phu khoa như viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng…gây ra hiện tượng huyết trắng ra nhiều, nếu chậm trễ điều trị có thễ dẫn đến ung thư, gây nguy hiểm cho tính mạng.

Khí hư thế nào thì cần đi khám?

Cơ chế hoạt động khí hư sinh lý ở mỗi người phụ nữ là không giống nhau, thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt và thời điểm mang thai, bị kích thích... Do đó, phụ nữ nên quan tâm đến sức khỏe, khám phụ khoa định kỳ để kiểm tra dịch tiết âm đạo của mình, kiểm tra dịch tiết có bất thường không.

Nếu khí hư bất thường có kèm theo triệu chứng khác như: Đau, ngứa, có mùi hôi, tiểu rắt, tiểu buốt... Nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa, để chia sẻ thẳng thắn với các bác sĩ, tìm nguyên nhân và điều trị. Việc bạn e dè, tự tin, kéo dài thời khám và điều trị bệnh phụ khoa có thể dẫn tới nhiều hệ lụy sau này.

Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên (111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai) tiên phong trong việc điều trị thành công hiện tượng khí hư bất thường, mang lại đời sống sinh lý khỏe mạnh cho phái đẹp.

Đốt điện, đốt lazer, áp lạnh: Đây là phương pháp chuyên điều trị khí hư bất thường, thủ thuật đơn giản và nhanh chóng

Phương pháp Dao Leep: Sử dụng đèn Leep công nghệ Mỹ phục hồi tình trạng bệnh rất nhanh, loại bỏ được những khuyết điểm của liệu pháp truyền thống.

Công nghệ Oxygen – O₃: Ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh giúp cho oxy có thể len lỏi vào trong vị trí bệnh, làm sạch khuẩn ổ bệnh.

Điều trị bằng thuốc: Trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ quyết định kê đơn thuốc uống, thuốc bôi tại chỗ hoặc thuốc đặt để điều trị.

Những tiện ích dịch vụ tư vấn online chỉ có tại Đa Khoa Tây Nguyên

Tư vấn miễn phí và đặt lịch 24/24 - không ngày nghỉ.

Bạn có thể được tư vấn về sức khỏe dù ở bất cứ đâu. Miễn là có điện thoại hoặc Internet.

Được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng hoàn toàn miễn phí & thông tin bảo mật

Chủ động lựa chọn thời gian khám; không cần đến sớm chờ đợi, xếp hàng khi đã đặt lịch.